HLV Rangnick: 'MU không chỉ có Ronaldo và Bruno Fernandes'

HLV Ralf Rangnick nhấn mạnh rằng MU chơi bóng bằng cả tập thể chứ không phải riêng 2 ngôi sao là Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo.

Lịch truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2021/2022

Bộ đôi người Bồ Đào Nha là những ngôi sao quan trọng bậc nhất trong đội hình MU. Bruno Fernandes đóng góp 5 bàn và 8 kiến tạo trong nửa đầu mùa giải. Trong khi đó, Crsitiano Ronaldo đã có 14 pha lập công cho MU cùng 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn tính trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Dù vậy, HLV Ralf Rangnick không muốn đội chủ sân Old Trafford phụ thuộc quá nhiều vào 2 ngôi sao chủ lực. Theo nhà cầm quân người Đức, MU không chỉ có 2 cầu thủ mà là một tập thể và điều quan trọng là họ phải chứng minh được điều đó bằng cách chơi trong từng trận đấu.

HLV Rangnick lấy ngay ví dụ là trận thắng Burnley cách đây ít ngày. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ phải học cách chơi khi không có Bruno Fernandes trong đội hình.

"Trận gặp Burnley, chúng tôi đã phải chơi mà không có Bruno và đã làm tốt. Chúng tôi có 2 tiền đạo, 2 cầu thủ đá cánh, 2 tiền vệ trung tâm số 6, những cầu thủ tốt nhất ở vị trí phù hợp nhất", HLV tạm quyền của MU cho biết.

"Đây là một mục tiêu khác mà chúng tôi muốn đạt được. Sơ đồ nào không quan trọng, chúng tôi vẫn có thể đưa ra sân tất cả các cầu thủ ở vị trí sở trường của họ. Vấn đề không phải là sự kết hợp giữa Bruno và Cristiano, mà là sự kết nối giữa tất cả các cầu thủ.

Trận đấu với Burnley là sự kết hợp giữa Edinson và Cristiano. Họ đã làm tốt. Edinson là cầu thủ có quãng đường di chuyển dài nhất cả đội".

MU vẫn bất bại kể từ sau khi chia tay HLV Ole Gunnar Solskjaer. Dù vậy, màn trình diễn trong 4 trận đầu tiên dưới thời HLV Rangnick vẫn chưa đủ làm các cổ động viên Quỷ đỏ yên tâm. Trước khi thắng Burnley, MU đã phải chật vật để giành 1 điểm trước đội đứng áp chót trên bảng xếp hạng là Newcastle.

Tuy nhiên, đây vẫn là giai đoạn mà MU đang làm quen và thích nghi dần với sự thay đổi. Theo lời HLV Rangnick, mục tiêu của ông không chỉ là giành những kết quả mà còn phải tạo ra sự kết hợp tốt nhất giữa các cầu thủ với nhau để phục vụ lối chơi.

"Do chúng tôi thay đổi đội hình liên tục mỗi trân đấu, điều quan trọng là sự phối hợp giữa các cầu thủ với nhau và cải thiện lối chơi chung. Họ cần phải thi đấu với cùng một tư duy khi chúng tôi kiểm soát bóng cũng như khi đối thủ giữ bóng", HLV Rangnick nói.