HLV Shin Tae Yong muốn Indonesia thắng danh dự Thái Lan

HLV Shin Tae Yong của Indonesia hy vọng các cầu thủ sẽ có một kết quả tốt với Thái Lan trước khi chia tay AFF Cup. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2020  

HLV Thái Lan: 'Việt Nam mạnh nên chúng tôi phải phòng ngự'

Chung kết lượt về AFF Cup 2021, Thái Lan vs Indonesia đá mấy giờ, ngày nào?

Rất khó để Indonesia lật ngược thế cờ trước Thái Lan. Bởi ở sau lượt đi, Thái Lan đã thắng Indonesia với tỷ số 4-0. Dẫu vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn mong Indonesia thắng danh dự trước đối thủ.

HLV Shin Tae Yong nói: “Indonesia đã trải qua lượt đi rất khó khăn trước Thái Lan. Đội bạn đã chơi quá tốt. Tôi hy vọng các học trò của mình vẫn duy trì động lực để chơi với 100% quyết tâm ở lượt về.  

Tôi vẫn có niềm tin rằng các cầu thủ của mình sẽ có một trận đấu hay. Trong 2 ngày vừa qua, đội chỉ tập trung dưỡng sức và phục hồi. Ban huấn luyện muốn các cầu thủ quên đi kết quả ở trận lượt đi và thi đấu đúng với phong cách của mình. Chúng tôi sẽ chơi chậm rãi, kiên nhẫn chờ cơ hội từ đối thủ”. 

Indonesia muốn thắng danh dự Thái Lan - Ảnh: Changsuek

Ông Shin Tae Yong tin tưởng: “Tôi có niềm tin mạnh mẽ vào cầu thủ Indonesia. Họ dù đã thua ở lượt đi nhưng vẫn có động lực ở lượt về. Thái Lan là một đội tuyển mạnh nhưng tôi muốn Indonesia thắng họ ở lượt về”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng nói về tương lai của mình cũng như bóng đá Indonesia: “Tôi có hợp đồng với Indonesia tới năm 2023. Dù có điều khoản về việc hợp đồng sẽ bị huỷ bỏ bởi một vài lý do nhưng tôi muốn nói rằng các CĐV hãy ở bên cạnh và ủng hộ Indonesia. Tôi chưa nghĩ đến chuyện ra đi ở thời điểm này”. 

Về phần mình, tiền vệ Evan Dimas của Indonesia nói: “Tôi nghĩ đây là giải đấu mà Indonesia đã chơi khá tốt. Các cầu thủ và HLV đã làm hết sức mình ở giải đấu này. Chúng tôi đang có những cầu thủ trẻ. Tôi tin họ sẽ có cơ hội để phát triển bản thân ở những giải đấu có tính cạnh tranh cao như AFF Cup. Kinh nghiệm của HLV cũng rất quan trọng. HLV Shin Tae Yong đã có nhiều trải nghiệm ở cấp độ quốc tế mà các cầu thủ Indonesia không có”.  

Vào lúc 19h30 tối mai (1/1/2022), Indonesia sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup.