HLV Shin Tae Yong tự tin sẽ đánh bại U20 Việt Nam

Sau nhiều lần thất bại trước Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng U20 Indonesia đang rất quyết tâm chiến thắng đối thủ.

Tối ngày 18/9, U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại U20 châu Á 2023 và đối thủ của họ sẽ là chủ nhà Indonesia. Đây là cuộc chiến cực kỳ quan trọng với cả hai, bởi lẽ đội bóng nào có được thắng lợi sẽ giành tấm vé trực tiếp tham dự vòng chung kết diễn ra tại Uzbekistan.

Dù đối đầu với đối thủ rất mạnh là Việt Nam nhưng HLV trưởng của U20 Indonesia là ông Shin Tae Yong vẫn rất tự tin. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chia sẻ với truyền thông nước nhà rằng: “Tôi rất tự tin, đã đến lúc chúng ta phải giành chiến thắng trước Việt Nam”.

Ngoài ra, HLV Shin Tae Yong cũng tuyên bố đã chuẩn bị sẵn đội hình và phương án tốt nhất để đối đầu với U20 Việt Nam.

“Chắc chắn là tùy thuộc vào từng tình huống. Sẽ có những lúc chúng tôi dồn ép họ, nhưng cũng có những lúc chúng tôi nhường thế trận cho họ. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho mình những gì tốt nhất để hoàn tất mục tiêu 3 điểm”.

U20 Indonesia đang rất tự tin vào thắng lợi trước Việt Nam ở trận đấu tới đây

Dù có tuyên bố mạnh mẽ nhưng HLV Shin Tae Yong chắc chắn cũng sẽ lo lắng về tình hình lực lượng khi Cahya Supriadi gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu được xem là “chung kết bảng” với U20 Việt Nam. Theo đó, thủ môn số 1 của đội chủ nhà đã có pha va chạm cực mạnh với người đồng đội Rahmat Beri và ngất đi ở trận đấu với Hong Kông.

Ngoài ra, HLV Shin Tae Yong cũng không có thành tích đối đầu tốt với bóng đá Việt Nam. Theo đó, thuyền trưởng của U20 Indonesia chưa từng thắng được người đồng hương Park Hang Seo khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23.

Ở trận đấu tới đây, nếu U20 Việt Nam và Indonesia không thể giải quyết được thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức, họ buộc sẽ phải đá penalty để tìm ra đội bóng đầu bảng khi mà mọi thông số của cả hai đang là cân bằng.

Tuy nhiên, đội bóng thua ở loạt đấu súng hoặc thất bại sau 2 hiệp chính vẫn còn khả năng vượt qua vòng loại theo suất dành cho nhì bảng có thành tích cao. Với hiệu số bàn thắng bại +8, Việt Nam và Indonesia vẫn rất sáng cửa.

 Tuấn Anh