HLV Singapore khen ngợi tài năng của Công Phượng trước ngày gặp lại học trò cũ

Theo HLV Nishigaya, Công Phượng đã tiến bộ hơn rất nhiều và trình diễn phong độ cao ở đội tuyển Việt Nam, khác với thời điểm cách đây 6 năm.

Cuối năm năm 2015, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đến đầu quân cho CLB Mito Hollyhock thuộc J-League 2 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm, với giá trị chuyển nhượng 100.000 USD. Và tại đây, chân sút 27 tuổi đã có cơ hội làm HLV Takayuki Nishigaya.

Tuy nhiên, sau một mùa giải không thành công tại Nhật Bản, Công Phượng đã trở lại Việt Nam khi chỉ được ra sân 5 lần tại J.League 2 và 2 trận đá chính tại Cúp Hoàng đế. Đến năm 2019, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chuyển đến Incheon United (Hàn Quốc), Sint-Truiden (Bỉ) và TP. Hồ Chí Minh. Dẫu vậy, anh vẫn không thể tìm được chỗ đứng nên phải trở lại Hoàng Anh Gia Lai.

Kể từ đó đến nay, Công Phượng có phong độ tương đối tốt và là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của đội bóng phố Núi.

Đánh giá về con người cũng như tài năng của Công Phượng, HLV Nishigaya mới đây đã nói rằng: “Hồi tôi làm việc ở Mito Hollyhock, Công Phượng còn rất trẻ. Cậu ấy gia nhập đội bóng trong một hoàn cảnh rất khắc nghiệt nhưng Công Phượng luôn có suy nghĩ tích cực và nỗ lực rất nhiều.

Công Phượng từng có quãng thời gian thi đấu không mấy thành công tại Mito Hollyhock

Tôi thực sự rất vui khi thấy Công Phượng ngày càng tiến bộ, trình diễn phong độ cao trong màu áo tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng và rất muốn gặp lại cậu ấy trong trận đấu diễn ra vào ngày mai”.

Hiện tại, HLV Nishigaya đang dẫn dắt đội tuyển Singapore. Và trước cuộc đối đầu với Việt Nam, nhà cầm quân đến từ đất nước mặt trời mọc đánh giá rất cao đối thủ của mình.

“Việt Nam là đội tuyển hàng đầu khu vực với dàn cầu thủ trẻ, nhiệt huyết và mạnh mẽ. HLV Park Hang Seo là người truyền động lực rất tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vào ngày mai chứ không giấu bài gì cả, bởi AFF Cup 2022 còn khá xa”, ông trả lời trong buổi họp báo trước trận đấu.

Dù chỉ đến Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu nhưng với mục đích chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Singapore đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không dễ dàng để có được chiến thắng sau 90 phút ở trên sân Thống Nhất vào ngày 21/9.

 Tuấn Anh
Từ khóa: