HLV Trung Quốc thừa nhận may mắn mới thắng được Việt Nam

HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc thừa nhận may mắn đã đứng về phía ông và các học trò khi thắng 3-2 trước Việt Nam. 

ĐT Việt Nam ngược dòng hụt trước Trung Quốc

Phát biểu sau trận thắng 3-2 trước Việt Nam, HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc nói: “Đúng là không có trận đấu nào ở vòng loại dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất là dễ dàng. Đối với Trung Quốc, đáng ra nếu xử lý trận này tốt hơn thì chúng tôi đã thắng gọn gàng 2-0. Thế nhưng đúng ở thời điểm Trung Quốc dẫn trước, hàng thủ lại mắc sai lầm và bị rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trận đấu về sau lại khó khăn hơn cho Trung Quốc. 

Nhất là khi chúng tôi để Việt Nam gỡ hoà 2-2. May mắn là ở phút bù giờ, các thành viên của Trung Quốc vẫn không bỏ cuộc. Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng ấn định tỷ số. 

Trung Quốc vất vả mới thắng được Việt Nam - Ảnh: AFC

Và đúng ở phút cuối cùng, Wu Lei đã chớp được thời cơ và ghi bàn thắng quan trọng giúp Trung Quốc thắng 3-2. Quả thực, may mắn đã đứng về phía chúng tôi ngày hôm nay. Đó là kết quả của nỗ lực và không từ bỏ đến từ các cầu thủ”. 

Ông Li Tie nói tiếp: “80 phút đầu tiên của trận đấu đã chứng minh Trung Quốc đã chơi thứ bóng đá hiệu quả. Khi tỷ số là 2-2, chúng tôi không bỏ cuộc. Câu chuyện thần kỳ ở phút cuối là sự khẳng định cho tinh thần không bao giờ từ bỏ của các cầu thủ. Sau trận đấu, tôi đã dành lời khen ngợi cho nỗ lực của họ. Chúng tôi đã chơi tốt và có 3 điểm đầu tiên”.  

Vào ngày 12/10, Trung Quốc sẽ có chuyến làm khách tới sân của Saudi Arabia.