Hoàng Đức nhận tin được đá SEA Games khi... ngái ngủ

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có những chia sẻ về việc được dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam, đồng thời bày tỏ quyết tâm bảo vệ tấm Huy chương Vàng.

Hoàng Đức là một trong 3 cái tên quá tuổi được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U23 Việt Nam cho hành trình tại SEA Games 31, bên cạnh Hùng Dũng và Tiến Linh. Với Quả bóng vàng Việt Nam 2021, anh chỉ biết tin này thông qua báo chí: “Khi đó tôi mới ngủ dậy thì thấy báo chí đăng là mình có tên trong danh sách quá tuổi dự kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tôi vừa cùng Viettel thi đấu tại Cúp Quốc gia, và trước mắt sẽ trở về để chuẩn bị. Trong vòng 2 ngày tới, tôi sẽ lên tuyển để hội quân theo yêu cầu của ban huấn luyện. Tôi sẽ cố gắng trau dồi thể lực và cải thiện thêm về mặt sức mạnh về chuẩn bị cho SEA Games 2021”.

Hoàng Đức cùng Viettel vừa có chiến thắng 5-0 trước Cần Thơ, qua đó giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia. Đó là trận đấu mà tiền vệ sinh năm 1998 được nhận tấm băng đội trưởng của CLB quân đội. Anh thi đấu tròn vai và đóng góp 2 kiến tạo cho các đồng đội lập công, đều từ những cú đá phạt cố định.

Về SEA Games 31, Hoàng Đức đặt mục tiêu vô địch, như cách anh cùng U22 Việt Nam đã làm hơn 2 năm trước: “Khi được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ, tôi sẽ cố gắng cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam có được thành tích là Huy chương vàng.

Thi đấu trên sân nhà vừa là vinh dự nhưng cũng là thách thức cho các cầu thủ. Áp lực mà đội tuyển phải chịu là không nhỏ. SEA Games 31 sẽ có nhiều trận đấu hay. Thái Lan và các đội khác đều rất mạnh ở giải đấu năm nay. Chắc chắn họ sẽ mang sang Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi”, Hoàng Đức cho hay.

3 cầu thủ quá tuổi gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh, cùng thủ thành Văn Toản là những cái tên hiếm hoi hiện tại của U23 Việt Nam, góp mặt trong đội hình vô địch SEA Games 30. Sự có mặt của những cái tên bổ sung sẽ làm gia tăng chất lượng của đội tuyển, nhất là ở các phương án tấn công.