Hợp đồng PSG và Messi thanh toán một phần bằng tiền điện tử

Theo tiết lộ của PSG, một phần trong số tiền họ phải trả cho Messi đã được thanh toán bằng tiền điện tử.

Messi gia nhập PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm). Mức lương của El Pulga ở sân Công viên các Hoàng tử vào khoảng 35 triệu euro/năm.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một phần trong số tiền của Messi trong hợp đồng sẽ được trả qua hình thức tiền điện tử. PSG cho biết, số tiền xu token của Messi nằm trong “gói chào mừng” hoặc phí ký hợp đồng, được cung cấp bởi Socios.com, đơn vị chuyên cung cấp token cho người hâm mộ.

PSG sẽ trả một phần lương cho Messi bằng xu token

PSG không tiết lộ về tỷ lệ phần trăm của thỏa thuận gồm bao nhiêu token nhưng họ xác nhận Messi nhận được “số tiền lớn”.

Xu token của người hâm mộ là một loại tiền điện tử cho phép người sở hữu bỏ phiếu cho hầu hết các quyết định nhỏ liên quan đến CLB. Có khá nhiều CLB sẽ tung ra xu token vào năm nay, trong đó có Man City, AC Milan.

Loại tiền này giống như bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác, xu token cho phép người hâm mộ có thể giao dịch trên sàn. Nó cũng có xu hướng biến động giá giống như các tiền điện tử khác. Điều này khiến một số cơ quan quản lý đưa ra cảnh báo cho các nhà đầu tư.

Một số người nổi tiếng như Elon Musk, Jack Dorsey, Jay-Z đã thể hiện sự ủng hộ tiền điện tử được phép lưu hành rộng rãi như tiền thật.

PSG cho biết đã có một lượng lớn xu token đã được mua bởi người hâm mộ sau khi Messi gia nhập đội bóng.

Một nguồn tin cho biết: “Cơn sốt sau khi CLB PSG chiêu mộ nhiều bản hợp đồng trong mùa Hè này đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn với xu token của PSG. Khối lượng giao dịch đã vượt qua 1,2 tỷ USD”.

Xu token của PSG, có vốn hóa thị trường khoảng 52 triệu USD, đã tăng hơn 130% chỉ trong năm ngày khi mà những thông tin PSG sắp chiêu mộ Messi được công bố rộng rãi. Sau khi CLB chiêu mộ Messi, nó sẽ đạt mức cao nhất vói 60 USD/xu token. Trước đó, mã này từng giảm chỉ còn 40 USD/xu token.

 Minh Long
Từ khóa: