Hùng Dũng đủ khả năng trở lại đội tuyển Việt Nam

Mới đây theo thông báo từ phía câu lạc bộ Hà Nội, Hùng Dũng đã được phép trở lại và thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Thông báo khá bất ngờ của Hà Nội FC gửi đến các cơ quan báo chí về sự trở lại sau chấn thương của Đỗ Hùng Dũng. Theo đó, sau buổi hội chẩn ngày 25/11 giữa bộ phận y tế CLB Hà Nội và các bác sỹ được mời. Chuyên gia Kim Kwang Jea đánh giá "Hùng Dũng đã trở lại luyện tập cùng đội bóng. Cầu thủ này có thể lên tập trung cùng đội tuyển Quốc gia trong thời gian tới".

Đỗ Hùng Dũng trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ

Đáng chú ý trước đó, huấn luyện viên Park Hang Seo đã điền tên cầu thủ này vào danh sách tập trung đầu tháng 11 để chuẩn bị cho mùa giải AFF. Tuy nhiên, phía Hà Nội đã gửi những tư vấn đến các đơn vị liên quan về việc vội vàng đưa Hùng Dũng trở lại đội tuyển tập luyện. Các chuyên gia khuyến nghị Hùng Dũng tiếp tục ở lại câu lạc bộ để điều trị và tiếp tục được theo dõi đến khi hoàn toàn đủ khả năng trở lại đội tuyển quốc gia.

Tuy vậy, việc điền tên Hùng Dũng lên tuyển cũng một phần để cầu thủ này trở lại môi trường đội tuyển, đồng thời vẫn phải theo dõi và tập luyện với các bài tập trong giáo án của các bác sỹ đội tuyển. Trong quá khứ, những cầu thủ dính chấn thương nặng và vội vàng trở lại đã dính những hậu quả nặng nề, điển hình là Đoàn Văn Hậu.

Thông tin Hùng Dũng có thể trở lại đội tuyển Quốc gia để tập luyện và thi đấu đã mang đến một tin vui cho người hâm mộ. Kể từ khi Hùng Dũng chấn thương, đội tuyển chúng ta thường gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Hoàng Đức là một phát hiện thú vị nơi tuyến giữa đội tuyển khi được kết hợp với Tuấn Anh.

Không loại trừ khả năng trong những ngày tới, Đỗ Hùng Dũng sẽ được triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho hành trình AFF Cup. Đội hiện đang tập luyện tại Vũng Tàu và sẽ chọn 30 cầu thủ trong danh sách 33 người được triệu tập. Ngày 1/12, toàn đội sẽ di chuyển qua Singapore để tập luyện và chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup với đọi tuyển quốc gia Lào.