Juventus không Ronaldo: Đâu rồi oai linh chúa tể?

Juventus không còn là chính mình sau khi mất Ronaldo. Toàn đội giờ đây bao trùm trạng thái sợ hãi, hoảng loạn.

Trong lịch sử, Juventus luôn nhìn tất cả với ánh mắt của con hổ nhưng giờ đây, trong đôi mắt ấy, người ta thấy ánh lên sự sợ hãi của chú thỏ. Juventus không còn tạo ra cái uy trong đôi mắt như thời điểm 24 tháng trước.

Và khi nhìn vào vị trí của họ trên bảng xếp hạng Serie A lúc này (thứ 16), mọi người đều thực sự lo sợ.

Sau 3 trận đấu, đoàn quân của HLV Allegri đã thủng lưới 5 bàn. Dù sở hữu cả tá ngôi sao nhưng họ không biết cách phản ứng khi gặp khó khăn, thiếu cá tính và dễ thỏa hiệp với thất bại.

HLV Allegri thất vọng với tình cảnh hiện tại của Juventus

Tất nhiên, không ai muốn đế chế hùng mạnh như vậy sụp đổ nhanh chóng. “Hy vọng” vẫn là từ xuất hiện trong tâm trí của những người Juventus trong giai đoạn hậu Ronaldo. Còn nhớ, ở mùa giải 2015/16, Lão bà chỉ có được 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên (như hiện tại) nhưng sau đó, họ đã trở lại với sức mạnh khủng khiếp.

Dù vậy, điều đó không dễ dàng bởi Juventus ở thời điểm này đang rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Những thống kê tiêu cực và cú sốc trên BXH Serie A

Juventus giống như con hổ không có móng vuốt, không thể cào được đối thủ và hoàn toàn vô hại. Lần đầu tiên trong lịch sử, Lão bà không thể giành nổi 1 chiến thắng sau 3 vòng đầu tiên ở Serie A. Đây mới là lần thứ 2, tình trạng tồi tệ này (3 trận không thắng liên tiếp) lặp lại trong 52 mùa giải gần nhất.

Lần đầu tiên sau 6 năm, Juventus mới để gã hàng xóm Torino vượt lên trên bảng xếp hạng. Điều đó thực sự động chạm tới lòng kiêu hãnh của “kẻ lớn”.

Đôi tay “trơn tuồn tuột” của Szczesny

Có rất nhiều vấn đề nhưng sai lầm của thủ thành Wojciech Szczesny được chỉ ra đầu tiên. Trong 3 trận đấu vừa qua, có 2 trận thủ thành này “góp công trực tiếp” tới kết quả thất vọng của đội bóng vì những sai lầm ngớ ngẩn.

Ngay cả khi cố gắng phòng ngự tốt thì những hậu vệ của Juventus như Chiellini và Bonucci vẫn có nỗi sợ hãi vô hình rằng Szczesny có thể phá nát thành quả của họ vì những sai lầm.

Trong quá khứ, thủ thành người Ba Lan từng khiến Alisson (AS Roma), rồi Buffon (Juventus) ngồi dự bị nhưng giờ đây, những hình ảnh oai hùng đó đã tan biến. Chỉ sau 270 phút, Szczesny đã mắc tới 3 lỗi trực tiếp. Điều này biến anh trở thành mắt xích tệ nhất trong đội hình Juventus lúc này.

Sự sa sút nhanh tới kinh ngạc của người gác đền Ba Lan khiến người ta không thể giải thích nổi. Đôi tay của Szczesny như thể có xà phòng, khi trơn tuồn tuột trong các pha bắt bóng. Những pha xử lý của cầu thủ này chậm chạp và lúng túng.

Dù HLV Allgeri vẫn bênh vực thủ thành này nhưng ai cũng hiểu sự bất an mà đội bóng đang phải đối diện. Ở thời điểm này, Buffon đã ra đi. Juventus chỉ còn Mattia Perin sẵn sàng thay thế. Tuy nhiên, ông thầy người Italia vẫn đặt niềm tin Szczesny trong trận đấu với Malmo.

Szczesny liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn

Sự thay thế Ronaldo đáng thất vọng

Sau khi bán Ronaldo, Juventus đã đưa Moise Kean vào thay thế. Dù vậy, 10 phút sân ở Maradona với cầu thủ này thực sự thảm hỏa. Ngay sau khi vào sân, tiền đạo trẻ đã cú đánh đầu… hướng thẳng vào lưới nhà, tạo điều kiện cho Napoli có bàn thắng thứ 2.

Đó có thể xem là màn chào sân không thể tồi tệ hơn của Moise Kean. Cầu thủ này trở về Turin với khát khao vươn mình sau khi bị HLV Maurizio Sarri từ chối. Tuy nhiên, ngay lập tức, anh đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng của Lão bà.

Juventus mua Kean thay Ronaldo vì cho rằng tiền đạo trẻ người Italia đã hiểu môi trường của đội bóng. Nhưng có lẽ, trước khi muốn sử dụng cầu thủ này, HLV Allegri cần tiếp thêm sự tự tin cho anh.

De Ligt ngày càng thất vọng

4 năm trước, De Ligt được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Dù vậy, giờ đây, anh giống như chú vịt vàng xấu xí, người đang chật vật tìm chỗ đứng khi chuyển từ giải VĐQG Hà Lan sang Serie A.

Việc thi đấu ở Serie A giống như bài test đầy căng thẳng, ảnh hưởng tới sự phát triển của De Ligt. Người ta chỉ còn thấy hình ảnh lúng túng, vụng về của cầu thủ này. Đó là lý do mà HLV Allegri đã cất De Ligt trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Napoli.

Vài tuần trước, người ta vẫn xem De Ligt là tương lai của Juventus. Chỉ tiếc là ở thời điểm này, ngôi sao người Hà Lan vẫn chưa mặc vừa chiếc áo tại CLB thành Turin.

Rabiot lạc nhịp

Nếu để tìm ra gương mặt tệ hại sau Szczesny thì không ai khác chính là Rabiot. Trong bàn thua thứ 2 của Juventus trước Napoli, chính tiền vệ người Pháp đã nhảy lên đánh đầu hụt, dẫn tới việc bóng rơi vào Kean trong tư thế bị động.

Tất nhiên, Rabiot không chỉ là tội đồ trong tình huống ấy. Thay vào đó, cầu thủ sinh năm 1995 còn lạc nhịp hoàn toàn với lối chơi của Juventus. Dưới thời HLV Allegrri, Juventus không còn xây dựng lối chơi tấn công mà thiên nhiều hơn vào phòng ngự phản công.

Tình trạng thể lực của Rabiot rất tệ và cũng đuối trong cả tranh chấp. Do đó, không còn cách nào khác, cầu thủ này chỉ có một lựa chọn… đó là phạm lỗi. Điều đó khiến cho Lão bà phải đối diện với không ít quả đá phạt nguy hiểm.

Không ai trên hàng công của Juventus đủ sức thay thế Ronaldo

Vấn đề tương lai của Dybala

Hợp đồng của Dybala với Juventus chỉ còn thời hạn chưa đầy 1 năm. Điều này khiến cho Lão bà đang vô cùng đau đầu khi có họ quy hoạch để Dybala sẽ trở thành đội trưởng tương lai của đội bóng.

Nói về sự chia tay của Ronaldo, Chiellini từng cho rằng đó là điều tốt cho sự phát triển của Dybala. Sự xuất hiện của CR7 đã kìm hãm tài năng ngôi sao người Argentina.

Đây là Juventus của Allegri và Dybala. Trong những năm qua, Paulo đã nhiều lần ức chế vì bị kìm hãm bởi Ronaldo. Tuy nhiên, đó là cầu thủ chủ chốt của Juventus. Mọi người trong phòng thay đồ đều công nhận điều đó” - Chiellini cho biết.

Tuy nhiên, nếu như Juventus không cải thiện được tình hình thì việc đàm phán giữ chân Dybala không dễ dàng.

Chỗ trống của Ronaldo

Mất Ronaldo, có nghĩa rằng Juventus thi đấu cầu thủ có thể ghi 30 bàn/mùa. Màn chói sáng của CR7 trong ngày ra mắt MU càng khiến cho Juventus “đau đớn” hơn. Và khi không còn siêu sao người Bồ Đào Nha, Lão bà mất đi điểm tựa, khiến cho họ run rẩy thực sự trước đối thủ ở top đầu như Napoli.

Kean có thể xuất sắc, Morata cũng vậy. Juventus còn có Kaio Jorge. Nhưng không ai trong số ba cầu thủ này có thể xem là người thừa kế Ronaldo. Số bàn thắng của họ còn không bằng một nửa của CR7.

HLV Allegrri xây dựng đội bóng “không phụ thuộc” vào Ronaldo cũng như bất kỳ cá nhân nào nhưng trong thế khó, họ không có ai để dựa vào.

Nếu như Dybala, Morata và Kean ghi được 10-15 bàn trong mùa này thì may ra mới được xem là có thể thay thế Ronaldo.

 Minh Long
Từ khóa: