Kane chốt tương lai trong tháng này

Man City có thể sẽ từ bỏ thương vụ Harry Kane nếu không thể đạt thỏa thuận trong tháng 8.

Harry Kane đã được điền tên trong danh sách 25 cầu thủ Tottenham góp mặt trong trận đấu play-off Europa Conference League với đại diện Bồ Đào Nha Pacos de Ferreira. Kane đã lấy lại thể lực và sẵn sàng ra sân sau khi vắng mặt trong trận khai màn Premier League gặp Man City vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, danh sách này bao gồm cả đội hình cho trận lượt về diễn ra vào tuần sau tại London, nên chưa chắc là Kane sẽ bay đến Bồ Đào Nha. Theo luật của UEFA, cho dù có đá chính trong trận đấu với Pacos de Ferreira, Kane vẫn đủ điều kiện ra sân ở Champions League nếu đến Man City mùa hè này.

Tottenham kiên quyết muốn giữ chân Kane.

Dù vậy, sự góp mặt của Kane trong danh sách thi đấu một lần nữa khẳng định Tottenham không muốn bán ngôi sao số 1 của CLB.

Kể từ sau khi gửi lời đề nghị chính thức trị giá 100 triệu bảng, Man City vẫn chưa có thêm động thái nào. Chủ tịch của Spurs, Daniel Levy yêu cầu mức giá tối thiểu 150 triệu bảng và sẽ không chấp nhận bất kỳ lời đề nghị nào thấp hơn con số này.

Nếu không thể có được Kane trước khi thị trường chuyển nhượng đóng lại cuối tháng này, Man Ctiy nhiều khả năng sẽ không tiếp tục theo đuổi tiền đạo người Anh vào mùa hè sau.

Năm tới, Kane sẽ bước sang tuổi 29 và tuổi tác sẽ là yếu tố chính khiến đội chủ sân Etihad không còn quá mặn mà với thương vụ này. Hơn nữa, vào mùa hè 2022, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Erling Haaland có thể kích hoạt, với giá chỉ 67 triệu bảng. Kylian Mbappe cũng sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm 2022 nếu PSG không thể thuyết phục anh ký gia hạn hợp đồng. Vì vậy đây có thể là hai mục tiêu khả dĩ hơn rất nhiều so với một chân sút đã 29 tuổi như Kane.

 Phương Chi