Kane nói về sự cố mất bình tĩnh trong trận đấu với Ba Lan

Kane đã có phát biểu về sự cố trong hiệp 1 giữa ĐT Anh và Ba Lan tại vòng loại World Cup 2002 diễn ra rạng sáng nay.

Báo Anh đưa tin, đã có sự cố dẫn đến cuộc đụng độ giữa cầu thủ 2 đội trong hiệp 1 của vòng loại World Cup giữa Anh và Ba Lan trên sân Narodowy rạng sáng nay.

Máy quay không ghi được tình huống rõ ràng dẫn đến cuộc ẩu đả, chưa thể xác định nguyên nhân chính xác châm ngòi cho cuộc hỗn chiến của các cầu thủ trên sân, tuy nhiên có hình ảnh trên ITV cho thấy hậu vệ Kamil Glik cả Ba Lan đang có hành động bóp cổ Kyle Walker.

Trọng tài Daniel Siebert đã rút thẻ vàng cảnh cáo, và yêu cầu cả trung vệ Harry Maguire và Glik của Anh ra băng ghế dự bị. Không rõ sau đó có chuyện gì xảy ra nữa hay không.

Cầu thủ 2 đội đều không giữ được bình tĩnh

Gareth Southgate xác nhận Anh đang mở cuộc điều tra, tổ trọng tài và đại diện các đội có mặt trong trận đấu cùng hợp tác làm việc, FIFA cũng sẽ vào cuộc để tìm nguyên nhân.

Southgate nói với BBC Radio 5 Live: “Chúng tôi đang tìm hiểu về những gì đã xảy ra. Hiện tại chúng tôi vẫn đang thu thập tất cả bằng chứng nên chưa thể nói thêm điều gì”.

Harry Kane nói thêm: “Có một sự cố ngay trước giờ nghỉ giải lao cuối hiệp 1, họ vẫn đang điều tra về sự việc. Chúng tôi chưa có cơ hội xem lại cảnh quay”.

Theo đó, các cầu thủ Anh đã vô cùng tức giận khi các CĐV la ó lúc hát quốc ca, điều này có thể là một trong những nguồn cơn dẫn đến nhiều tình huống va chạm và gây hấn quá mức khiến cầu thủ 2 bên đều không giữ được bình tĩnh.

Trong khi đó, Southgate thừa nhận tuyển Anh dù bỏ lỡ cơ hội kiếm được 3 điểm nhưng vẫn đảm bảo suất dự World Cup.

Harry Kane với cú sút xa hiểm hóc đưa Anh vượt lên dẫn trước ở phút 72, nhưng bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Damian Szymanski đã chấm dứt kỷ lục chuỗi trận toàn thắng của Tam sư ở bảng I nhưng ĐT Anh vẫn vững vàng ở ngôi đầu.

 Hà An