Khuất Văn Khang, tiền đạo vừa được bổ sung vào ĐT U23 Việt Nam là ai?

Khuất Văn Khang là một trong số những tài năng trẻ sáng giá của U23 Việt Nam.

Khuất Văn Khang là một trong số những cầu thủ được gọi bổ sung lên U23 Việt Nam. Tuy nhiên, anh sẽ không tham dự SEA Games 31. Tiền vệ của Viettel là một trong 24 cầu thủ được đưa lên tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 19.

Khuất Văn Khang được đánh giá là một trong những cái tên tiềm năng nhất của lứa cầu thủ sinh năm 2003, từng chơi nổi bật trong đội hình U16 Việt Nam. Năm 2018, ở giải vô địch U16 châu Á mà U16 Việt Nam thi đấu không thành công, Khuất Văn Khang đã để lại dấu ấn riêng bằng một siêu phẩm sút phạt.

Khi được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phỏng vấn về bàn thắng đẹp mắt này, Khuất Văn Khang chia sẻ: “Đó không phải là một bàn thắng ăn may. Khi chuẩn bị sút phạt, tôi rất tự tin mình sẽ ghi bàn. Vì sao, vì những pha sút phạt như vậy tôi đã tập hàng giờ liền, ngày này qua ngày khác miệt mài ở CLB. Mỗi lần tập sút là mỗi lần chỉnh đi chỉnh lại cho chính xác nhất mục tiêu của từng cú sút. Do vậy, khi sút tôi rất tự tin. Ngoài ra, thời điểm đó các cầu thủ Indonesia cũng bị đánh mất một phần sự tập trung giúp cú sút thêm thuận lợi”.

Năm 2013, Khuất Văn Khang bắt đầu hành trình theo đuổi giấc mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp. Cầu thủ này trúng tuyển vào lò đào tạo nổi tiếng Viettel và xa nhà từ nhỏ. Khuất Văn Khang sớm cho thấy tiềm năng ở các lứa tuổi trẻ, được tính toán cho các đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tiền vệ này từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U15 Quốc gia năm 2018. Là một tiền vệ cánh trái, tiền vệ tấn công có cái chân trái rất khéo và lực sút không tồi, Khuất Văn Khang rất nổi bật trong đội hình Viettel. Tốc độ của Khuất Văn Khang cũng rất ấn tượng, có khả năng bứt tốc 100m trong khoảng 11,2 giây.

Ở cấp độ đội tuyển trẻ, Khuất Văn Khang từng vô địch Đông Nam Á vào năm 2017. Khi đó, cầu thủ này là thành viên của U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết.