Kiatisak sẵn sàng thanh lọc đội hình HAGL

Kiatisak khẳng định việc thanh lọc lực lượng cho HAGL có thể diễn ra trước khi giai đoạn 2 giải đấu trở lại.  Dù đang có một đội hình ổn định và vững vàng trên ngôi đầu bảng V.League sau 12 vòng đấu, nhưng HLV Kiatisak Senamuang vẫn sẵn sàng có những thay đổi trong lực lượng HAGL để tạo ra bước nhảy vọt cần thiết ở giai đoạn 2. Đó là khi V.League 2021 trở lại vào thời điểm giữa tháng 2/2022

Bằng chứng là trước khi về Thái Lan hôm 10/8, Kiatisak dành nhiều thời gian rà soát lại lực lượng từ đợt tập trung giữa tháng 6. Qua nhiều buổi làm việc và dự báo tình hình mùa giải, “Zico Thái” bỏ bớt 5 cầu thủ, trong đó có 1 tiền đạo nhập tịch và 4 nội binh. Cụ thể đó là Nguyễn Trung Đại Dương (tiền đạo), Phan Đức Lễ (Trung vệ) cùng các cầu thủ đang sang Hải Phòng theo dạng cho mượn là Châu Ngọc Quang, Trần Hữu Đông Triều và Dụng Quang Nho.

HAGL sẽ có nhiều thay đổi nhân sự ở giai đoạn 2

Như vậy, đội bóng phố Núi còn 21 cái tên trong đội hình. Thậm chí, nếu không giữ trung vệ Damir Memovic, HAGL có thể còn 20 người, trở thành một trong những đội bóng ít nhân sự nhất lúc này. Ở góc độ kinh tế, họ tiết kiệm kha khá lương tháng cho 5 cầu thủ đã thanh lý hoặc đem cho mượn. Điều quan trọng hơn là Kiatisak tối ưu được nhân sự trong tay.

Theo nguồn tin có được, Kiatisak đã giữ chân thành công Kim Dong Su. HAGL cũng sẽ tính toán để có thêm vài sự bổ sung chất lượng. Ít nhất 2 bản hợp đồng ghi nhớ đã hoàn tất cho mùa giải tiếp theo. Theo kế hoạch, Kiatisak và trợ lý dự kiến trở lại Việt Nam vào tháng 12. Ông đứng trước cơ hội lớn để hoàn thành mục tiêu là giúp HAGL vô địch V.League 2021 và giành suất dự AFC Champions League mùa giải 2022.

 Tùng Anh
Từ khóa: