Klopp dự đoán Newcastle trở thành siêu cường bóng đá

HLV Jurgen Klopp tin rằng Newcastle United sẽ sớm trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu.

Newcastle United vừa trở thành một trong những đội bóng giàu có nhất thế giới. Chủ sở hữu của CLB này là quỹ đầu tư công của Ả-rập Xê-út với khối tài sản lên tới hơn 300 tỷ Bảng. Năng lực tài chính của Newcastle bỗng chốc vươn lên ngang hàng với Manchester City hay Paris Saint-Germain, những CLB được hậu thuẫn bởi không chỉ một mà nhiều ông chủ Ả-rập giàu có.

"Chỉ nói về bóng đá thôi, trong tương lai dài hạn, họ sẽ trở thành một siêu cường", HLV Jurgen Klopp của Liverpool dự đoán.

"Đây là đội bóng thứ ba trên thế giới mà tôi biết thuộc sở hữu của cả một quốc gia. Rõ ràng là họ đang nằm trong tay của dòng tộc giàu nhất trên hành tinh này".

Newcastle gia nhập hàng ngũ những đội bóng giàu nhất thế giới.

Nhà cầm quân người Đức từ chối bình luận về những tai tiếng của Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammed Bin Salman, người đứng đầu quỹ đầu tư Ả-rập Xê-út. Thay vào đó, ông chỉ phân tích vấn đề trên khía cạnh chuyên môn bóng đá.

Vị HLV trưởng của Liverpool dự đoán rằng Newcastle có thể trở thành một thế lực của bóng đá thế giới trong vòng 2 hoặc 3 thập kỷ tới, nếu đi đúng hướng.

"Chuyện này về cơ bản giống như Super League, nhưng chỉ đối với một đội bóng. Newcastle sẽ được bảo đảm rằng họ sẽ đóng vai trò lớn trong thế giới bóng đá trong vòng 20-30 năm nữa", HLV Jurgen Klopp nói.

"Tiền có thể tạo ra một đống lộn xộn, nhưng về dài hạn thì Newcastle sẽ tìm ra được những người giỏi làm bóng đá. Chúng ta chỉ có thể chấp nhận hiện thực đó".