Koeman cay cú chửi thề vì Barca chia tay Griezmann

Việc Barcelona cho mượn Griezmann trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng khiến cho HLV Koeman không hài lòng.

Trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa Hè, Barcelona đã đẩy Griezmann sang Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Theo chiều ngược lại, đội bóng xứ Catalonia lại mượn tiền đạo Luuk De Jong từ Sevilla.

Việc BLĐ Barca thay đổi nhân sự ngay trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng khiến cho HLV Ronald Koeman cảm thấy không hài lòng.

Việc Griezmann rời Barcelona vào phút chót khiến kế hoạch của HLV Koeman phải thay đổi

Chia sẻ trên tờ Diario Sport, HLV Barcelona nói: “Đó là điều đau đớn mà chúng tôi gặp phải trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng. Thật khốn nạn khi không đủ thời gian để tìm kiếm người thay thế.

Griezmann đã có hợp đồng tuyệt vời. Nếu cậu ấy ra đi thì có thể giải quyết được vấn đề tài chính ở CLB. Đó là lý do vì sao tôi buộc phải đồng ý”.

Việc bổ sung một “số 9” cổ điển như Luuk De Jong chưa bao giờ là điều mà Barca tìm kiếm trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, HLV Koeman tỏ ra hài lòng với bản hợp đồng này.

Ông nói thêm: “Tôi đã nói chuyện với De Jong vào tháng 8 về khả năng ký hợp đồng với cậu ấy. Tôi muốn có một hướng đi khác so với những gì đang có trong tay. Tôi nghĩ tới cậu ấy bởi hiểu rõ cầu thủ này.

Tôi đã tự hỏi vì sao Barcelona chưa bao giờ có một tiền đạo như Luuk. Cậu ấy hoàn toàn có thể mang tới điều gì đó khác biệt, nhất là tình huống bóng bổng hoặc cố định. Với cậu ấy, chúng tôi cũng có thể tấn công trực diện hơn. Do đó, tôi hạnh phúc khi chiêu mộ tiền đạo này”.

HLV Koeman hy vọng vào sự trở lại của Ansu Fati

HLV Koeman cũng tin rằng đội ngũ hiện tại của Barcelona có thể khỏa lấp nhiệm vụ ghi bàn mà Messi để lại. Ông chia sẻ: “Tôi biết Ansu Fati rất rõ và hiểu được những gì cậu ấy có thể mang lại.

Thế nhưng, tôi không muốn gấp gáp, ép cậu ấy trở lại sớm. Fati đã đứng yên trong thời gian dài. Vẫn còn nhiều việc phải làm. Coutinho cũng vậy.

Tôi tin chắc một điều rằng Coutinho đủ tài năng để thành công ở Barcelona. Tôi rất thích cầu thủ này. Chấn thương vừa qua là đòn giáng mạng tới Coutinho. Cậu ấy cần phải phục hồi tốt cả thể chất lẫn tinh thần để trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Dembele cũng là cầu thủ tốt, nếu như cậu ấy đảm bảo thể lực. Đó là cầu thủ rất giỏi trong các tình huống một đối một, có tốc độ và chơi tốt ở hai cánh. Dembele sẽ quan trọng với Barcelona khi cậu ấy phục hồi. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ gia hạn hợp đồng với CLB”.

Sau giai đoạn nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, Barcelona sẽ trở lại để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Bayern Munich ở Champions League vào ngày 15/9.

 Minh Long