Lewandowski vượt mặt Ronaldo và Messi với hat-trick trước Benfica

Lewandowski đã thiết lập một kỷ lục mới ở Champions League với hat-trick ấn tượng trước Benfica, qua đó vượt qua cả Messi và Ronaldo.

Lịch truyền hình trực tiếp Champions League 2021/2022

Trận đấu giữa Bayern Munich và Benfica đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng với tổng cộng 7 pha lập công được ghi do cả hai đội (Hùm xám thắng 5-2). Trong đó, ấn tượng nhất là Robert Lewandowski khi anh ghi 3 bàn cho đội chủ nhà. Thậm chí, con số này có thể đã tăng lên nếu như anh thực hiện thành công quả phạt đền cuối hiệp 1.

Bayern toàn thắng cả 4 trận ở Champions League mùa này.

Màn đối đầu này cũng đánh dấu trận đấu thứ 100 của chân sút người Ba Lan ở Champions League. Anh thiết lập kỷ lục mới khi đạt mốc 80 bàn thắng nhanh nhất, chỉ sau 100 trận, vượt qua Lionel Messi (102 trận) và Cristiano Ronaldo (116 trận).

Dù vậy, xét về tổng số bàn thắng, hai ngôi sao kia vẫn vượt trội so với Lewandowski. Ronaldo là chân sút hàng đầu của giải đấu này với 139 bàn, còn Messi đứng thứ nhì với 123 bàn. Với 81 lần xé lưới đối thủ, tiền đạo Bayern Munich đứng thứ 3. Còn Karim Benzema của Real Madrid đứng thứ 4 với 73 bàn.

Sau 4 vòng đầu tiên, Bayern Munich đang có thành tích toàn thắng và đã chắc chắn có suất dự vòng 16 đội. Ấn tượng hơn, với 17 bàn ghi được chỉ sau 4 trận, Bayern đã cân bằng kỳ lục của PSG ở mùa 2017/18 về số pha lập công sau 4 trận đầu tiên ở Champions Leauge.

Ở bảng E, Barcelona đã vươn lên vị trí thứ nhì với 6 điểm, khi Ansu Fati ghi bàn thắng duy nhất giúp họ thắng tối thiểu Dynamo Kiev.

Giành vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu cùng Bayern còn có Juventus, khi họ đứng đầu bảng H với 12 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 tới 9 điểm.

 Phương Chi