Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á: Chờ sự mới mẻ từ U23 Việt Nam

Kết quả bốc thăm lịch thi đấu U23 Châu Á đã vô tình khiến U23 Việt Nam có những màn tái ngộ thú vị trước những đối thủ tại SEA Games 31 vừa qua.

Theo lịch thi đấu U23 Châu Á, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ bắt đầu với cuộc đọ sức với U23 Thái Lan vào ngày 02/06. Nếu giành kết quả khả quan trước những chú Voi chiến, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể thoải mái tính toán cho hai trận đấu còn lại gặp U23 Hàn Quốc (05/06) và U23 Malaysia (08/06).

Việc nằm chung bảng với U23 Thái Lan và U23 Malaysia vô tình khiến các cầu thủ của chúng ta sẽ có màn hội ngộ đầy duyên nợ cùng hai đối thủ này. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ diễn ra rất khác so với SEA Games 31 vừa qua.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sắp tới.

Trong khi U23 Việt Nam không còn sự phục vụ của bộ ba trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức thì U23 Malaysia và đặc biệt là U23 Thái Lan đều được gia tăng sức mạnh. Theo đó, U23 Thái Lan bên cạnh nòng cốt vừa thi đấu tại SEA Games sẽ được tăng cường thêm một số cầu thủ chất lượng như Suphanat (Buriram United) hay các cầu thủ trở về từ châu Âu.

Quyết tâm phục thù trận thua tại Mỹ Đình cách đây chưa lâu sẽ là động lực rất lớn để U23 Thái Lan thi đấu với hơn 100% phong độ trong màn tái ngộ U23 Việt Nam lần này. Đây cũng sẽ là trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả hai đội ở giải đấu năm nay.

Về phía U23 Malaysia, dù không có thêm nhiều sự tăng cường nhưng việc chơi ngang ngửa với U23+3 Việt Nam tại SEA Games vừa rồi cũng cho thấy họ là một đối thủ không hề dễ bị đánh bại.

U23 Việt Nam sẽ phải dồn sức để quyết chiến với U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Tại giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ trông chờ vào những làn gió mới tới từ những cái tên như Trần Danh Trung, Khuất Văn Khang hay Đoàn Anh Việt. Bên cạnh đó, người hâm mộ sẽ chờ đợi vào sự mới mẻ trong chiến thuật thi đấu đến từ HLV Gong Oh-kyun, người đã tuyên bố sẽ áp dụng một chiến thuật mới vào lối chơi của Những Chiến binh Sao vàng.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam được xem là tương đối thuận lợi và thầy trò HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể có những sự tính toán. Theo đó, chúng ta sẽ phải dồn sức cho hai trận đấu gặp U23 Thái Lan và U23 Malaysia với mục tiêu giành tối thiểu 4/6 điểm. Còn với cuộc đọ sức gặp U23 Hàn Quốc - đối thủ được đánh giá là vượt trội về đẳng cấp, có lẽ, chúng ta chỉ có thể thi đấu hết mình cũng như chờ đợi vào điều bất ngờ có thể xảy ra.

Theo quy định, hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Với những gì đã thể hiện tại SEA Games, cùng những luồng gió mới, người hâm mộ vẫn có quyền đặt niềm tin vào một kết quả khả quan dành cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun ở giải đấu tới đây.

 Trung Hiếu