Liverpool gia hạn loạt công thần nhưng 'quên' Firmino

Sau khi ký hợp đồng mới với Trent Alexander-Arnold, Liverpool dự định gia hạn với 6 ngôi sao nữa, nhưng trong số đó không có Firmino.

Trent Alexander-Arnold vừa ký hợp đồng mới với Liverpool có thời hạn đến năm 2025 và trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Anfield.

Theo tờ The Athletic, thương vụ này mới chỉ là phần đầu tiên trong nhiệm vụ của giám đốc Thể thao Michael Edwards, khi Liverpool lên kế hoạch gia hạn với một loạt trụ cột khác trong đội hình của HLV Jurgen Klopp.

Tiền đạo Mohamed Salah và Sadio Mane là hai trong số những cầu thủ mà Liverpool sẽ cố gắng thuyết phục ký hợp đồng mới, tuy nhiên Roberto Firmino lại không nằm trong số này.

Firmino không nằm trong danh sách những cầu thủ cần gia hạn hợp đồng của Liverpool.

Bộ ba Salah-Mane-Firmino đã ghi tổng cộng 42 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh cho Liverpool mùa trước, thế nhưng cầu thủ người Brazil sẽ không được thưởng như 2 người đồng đội kia, dù hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2023.

Thủ môn Alisson, trung vệ Virgil van Dijk và hậu vệ trái Andy Robertson sẽ là ba cái tên ở hàng thủ mà CLB muốn cam kết tương lai lâu dài. Người còn lại trong danh sách là Fabinho.

Jordan Henderson không được may măn như thế khi những thảo luận về hợp đồng của anh đang bị trì hoãn từ đầu mùa hè.

Hợp đồng của Van Dijk và Salah, giống như Firmino, cũng hết hạn sau chưa đầy 2 năm tới. Henderson, Mane và Fabinho sẽ đáo hạn hợp đồng vào 2023. Trong khi đó Alisson chỉ còn 12 tháng còn lại trong thỏa thuận cũ. Liverpool dự định sẽ gia hạn với Robertson đến 2025, sau khi vừa ký thỏa thuận 2 năm trước để giữ chân anh đến 2024.