Lucas Hernandez đến Madrid, sẵn sàng... vào tù

Lucas Hernandez đã có mặt ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha và sẵn sàng chấp nhận án phạt của mình.

Lucas Hernández đã xuất hiện tại tòa án Madrid vào ngày hôm nay theo lệnh triệu tập và sẽ có 10 ngày để hy vọng đơn kháng cáo mà anh đã nộp lên Tòa án thành phố liệu được chấp thuận, qua đó giúp hậu vệ người Pháp thoát khỏi án phạt ngồi tù.

Nếu Lucas Hernandez phải ngồi tù, đó sẽ là cú sốc lớn cho Bayern và ĐT Pháp

Vụ việc dẫn đến bản án của Lucas Hernandez đã xảy ra được 4 năm khi hậu vệ người Pháp vẫn còn thi đấu cho Atletico. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có những hành vi bạo lực với bạn gái Amelia Lorente trên đường phố. Án phạt ban đầu dành cho Lucas Herhandez và bạn gái chỉ là lao động công ích trong 1 tháng và cấm liên lạc với nhau trong vòng 6 tháng.

Vấn đề chính khiến cầu thủ của Bayern Munich gặp rắc rối là anh đã vi phạm lệnh cấm đó và cùng chính Amelia Lorente (người không dính án vì lệnh cấm của riêng cô này vẫn chưa được thực thi chính thức) có chuyến du lịch cùng nhau tới Mỹ sau đó 4 tháng, nơi họ đã kết hôn và hưởng tuần trăng mật ở Las Vegas.

Lucas và Amelia tưởng như đã qua mặt được cơ quan điều tra trước khi bị phát hiện tại sân bay Adolfo Suárez-Madrid Barajas tại Madrid. Khi đó, Văn phòng Công tố Madrid đã yêu cầu án tù 1 năm cho cầu thủ này vì vi phạm lệnh cấm. Các luật sư đã bày tỏ mong muốn Tòa án cho hậu vệ này lao động công ích nhưng bị từ chối vì anh đã không thực hiện lao động công ích như án phạt đầu tiên.

Cuối cùng, tới tháng 12/2019, Tòa án Hình sự của Madrid đã kết án Lucas Hernandez 6 tháng tù giam nhưng tới nay, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn chưa thi hành án. Thực tế, thái độ của Lucas Hernandez đã làm hồ sơ của anh trở nên phức tạp và xấu đi rất nhiều trong mắt cơ quan tố tụng của Tây Ban Nha. Theo luật pháp Tây Ban Nha, những người bị kết án dưới 2 năm thường không phải đi tù nếu phạm tội lần đầu, nhưng Hernandez không còn nằm trong trường hợp này vì đây không phải lần đầu anh vi phạm lệnh cấm từ tòa án.

Vào thứ Năm ngày 28/10 sắp tới, nếu chủ toạn phiên tòa không chấp nhận kháng cáo của Lucas Hernández, hậu vệ của Bayern sẽ phải vào tù. Tuyên bố được đưa ra công khai bởi Tòa án Công lý Tối cao của Madrid đưa ra ngày hôm nay viết: "Lucas Françoise Hernandez đã tự nguyện xuất hiện lúc 11h30 sáng hôm nay, một ngày trước thời hạn triệu tập của Tòa án Hình sự số 32 Madrid, với án phạt ngồi tù vì tội vi phạm bản án được tuyên trước đó".