Malaysia liên hệ mời HLV Kiatisak dẫn dắt

Theo tờ MGR Online (Thái Lan), Liên đoàn bóng đá Malaysia đang liên hệ mời HLV Kiatisak về dẫn dắt đội bóng.

Hôm 3/1 vừa qua, HLV Tan Cheng Hoe đã từ chức HLV trưởng đội tuyển Malaysia sau thất bại ở AFF Cup 2020. Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá nước này đã phải tìm kiếm HLV để thay thế.

Trong đó, họ đang hướng tới hai ứng cử viên là Kiatisak Senamuang, Akira Nishino. Trong đó, Kiatisuk đang được nhận định là ứng cử viên nặng ý nhất. HLV người Thái Lan từng gặt hái nhiều thành công trong vai trò cầu thủ và HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Dưới sự dẫn dắt của “Zico Thái”, Thái Lan đã thống trị bóng đá Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp vào năm 2014 và 2016. Bên cạnh đó, họ còn lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Kiatisak nằm trong tầm ngắm của đội tuyển Malaysia

Lối chơi tấn công đẹp mắt của HLV Kiatisuk là điều mà Malaysia hướng tới. Hiện tại, “Zico Thái” đang dẫn dắt CLB HAGL và từng giúp CLB dẫn đầu V-League ở mùa giải trước (giải đấu bị hủy bỏ giữa chừng). Hợp đồng của HLV người Thái Lan với đội bóng phố Núi chỉ còn thời hạn tới năm nay.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino là cựu HLV đội tuyển Thái Lan. Mặc dù không thành công ở xứ Chùa vàng nhưng ông lại có nhiều kinh nghiệm. Trong quá khứ, HLV người Nhật Bản từng giúp đội tuyển quốc gia nước này thi đấu thành công ở World Cup 2018.

Một HLV khác được nhắc tới là Brad Maloney, người đang dẫn dắt đội U21 và U23 của Malaysia. Tuy nhiên, Malaysia có thể không hướng tới ứng cử viên này bởi ông đã kiêm quá nhiều nhiệm vụ.

 Minh Long