Mane phá kỷ lục của Van Persie trong chiến thắng của Liverpool

Liverpool đã có chiến thắng 3-0 trong trận đấu Mane cán mốc 100 bàn tại Premier League còn Salah có 99 bàn cho The Kop.

Bàn thắng

Liverpool: Sadio Mane (43’)

Liverpool tràn đầy tự tin đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà khi trải qua chuỗi trận vô cùng ấn tượng trong thời gian qua. Tuy nhiên, họ đã vấp phải sự kháng cự lớn từ đội khách.

Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 100 ở Premier League

Mãi tới phút 43, đội bóng của HLV Jurgen Klopp mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc, Salah đã có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ thành Guaita cản phá. Rất nhanh sau đó, Sadio Mane đã ập vào dứt điểm bồi tung lưới Crystal Palace.

Bàn thắng này không chỉ giúp Liverpool khai thông thế bế tắc mà còn có ý nghĩa lớn với ngôi sao người Senegal. Theo thống kê của Opta, Mane đã có bàn thắng thứ 100 ở Premier League sau 224 lần ra sân.

Điều đáng nói, Crystal Palace là đối thủ ưa thích của tiền đạo này. Đây là trận đối đầu thứ 9 liên tiếp, Mane ghi bàn vào lưới đối thủ này. Đây là kỷ lục về số bàn thắng của một cầu thủ ghi vào lưới một CLB tại Premier League. Trước đó, Van Persie đã giữ kỷ lục này khi có chuỗi 8 trận đấu liên tiếp ghi bàn vào lưới Stoke City.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội nắm thế áp đảo. Tuy nhiên, thay vì dâng cao đội hình tấn công, đội chủ sân Anfield chọn đội hình thấp để rình rập cơ hội từ các tình huống phản công và cố định.

The Kop đã tạo ra một vài pha lên bóng tốc độ gây sóng gió về phía khung thành Palace và đến phút 79, từ một tình huống phạt góc, hậu vệ đội khách đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát, vô tình trở thành đường dọn cỗ cho Salah ập vào dứt điểm cận thành. Tiền đạo người Ai Cập không phạm phải bất cứ sai lầm nào vô-lê chuẩn xác nhân đôi cách biệt.

Nếu Mane cán mốc 100 bàn ở Premier League thì Salah có bàn thắng thứ 99 cho Liverpool. Từ khi tiền đạo người Ai Cập gia nhập The Kop, không ai có được số lượng bàn thắng khổng lồ như vậy. Người bám sát Salah nhất là Kane cũng chỉ có 88 bàn.

Đến phút 89, Naby Keita ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool với cú vô-lê uy lực ở rìa vòng cấm. Với chiến thắng này, thầy trò Klopp tạm thời leo lên đỉnh bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 trận.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Milner, Konate, van Dijk, Tsimikas, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Jota, Mane.

Crystal Palace: Guaita, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell, Gallagher, Kouyate, McArthur, Ayew, Benteke, Zaha.

 Minh Long