Mbappe: 'Nếu ĐT Pháp không cần tôi, tôi sẽ ra đi'

Kylian Mbappe không hài lòng với cách ĐT Pháp đối xử với anh sau kỳ EURO 2020.

Tại EURO 2020, với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, Pháp bất ngờ dừng chân sớm ở vòng 16 đội sau thất bại trước ĐT Thụy Sĩ.

Trong đó, Kylian Mbappe là người đá hỏng quả quyết định trong loạt sút luân lưu, khiến Les Bleus thua với tỉ số 4-5.

Mbappe đá hỏng lượt sút quyết định.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên tờ L'Equipe, Mbappe chia sẻ anh không vui với cách đối xử của ĐT Pháp sau giải đấu châu Âu,

"Tôi chưa bao giờ nhận một đồng nào để thi đấu cho ĐT Pháp và tôi sẽ luôn cống hiến mà không cần nhận lại thứ gì. Trên hết, tôi không bao giờ muốn bản thân trở thành vấn đề của đội bóng.

Nhưng tôi cảm thấy rằng mình bắt đầu trở thành một rắc rối, và mọi người nghĩ tôi là vấn đề của đội... Tôi nhận được một tin nhắn nói rằng cái tôi của tôi là thứ khiến đội thua cuộc, rằng tôi chiếm quá nhiều không gian trên sân, và nếu không có tôi, đội có thể đã giành chiến thắng.

Với tôi, ĐT Pháp là quan trọng nhất. Và nếu ĐT Pháp hạnh phúc hơn khi không có tôi, tôi sẽ ra đi".

Tôi đã gặp Chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet và nói về điều này. Tôi phàn nàn với ông ấy rằng tôi đã bị xúc phạm, bị gọi là khỉ vì đá hỏng phạt đền. Đó là hai chuyện khác nhau, tôi không phàn nàn về quả penalty. Loạt sút luân lưu đó, tôi là người đã mắc lỗi".

Việc đá hỏng phạt đền khiến ĐT Pháp dừng chân sớm ở EURO khiến Mbappe rất thất vọng. Anh cũng mong rằng sẽ được các đồng đội chia sẻ nhiều hơn:

"Tôi có thể nhận được nhiều sự động viên hơn ngay trên sân, tôi đồng ý như vậy. Nhưng tôi không bao giờ yêu cầu điều đó. Tôi sẽ không bao giờ yêu cầu ai làm gì cho tôi khi tôi làm sai. Lúc ấy mọi người đều thất vọng vì bị loại, nhưng trong phòng thay đồ, họ đã tới gặp tôi".

Sau khi vắng mặt ở kỳ tập trung đội tuyển hồi tháng 9 do chấn thương, Mbappe đã được điền tên trong danh sách triệu tập tháng 10, chuẩn bị cho cuộc đối đầu đội tuyển Bỉ tại trận bán kết Nations League vào ngày 7/10.