Mbappe phá vỡ kỷ lục của Messi tại Champions League

Trong chiến thắng ở lượt trận cuối vòng bảng UEFA Champions League 2022/2023 của PSG trước Juventus, tiền đạo Kylian Mbappe đã xô đổ kỷ lục của người đồng đội Lionel Messi lập được cách đây 11 năm.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối bảng H UEFA Champions League 2022/2023 giữa Juventus và Paris Saint - Germain, tiền đạo Kylian Mbappe chính là nhân tố thi đấu nổi bật nhất góp công vào chiến thắng 2 - 1 của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Tiền đạo 23 tuổi chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số rồi sau đó trực tiếp kiến tạo để Nuno Mendes thoát xuống bên phía cánh trái ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 1.

Mbappe đã có màn trình diễn chói sáng trước Juventus ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League

Siêu phẩm cháy lưới Juventus ở lượt về là bàn thắng thứ 7 của Mbappe tại Champions League mùa này. Đó cũng là bàn thứ 40 trong sự nghiệp của chân sút tuyển Pháp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Thành tích này của tiền đạo sinh năm 1998 giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đạt mốc 40 bàn thắng tại sân chơi số 1 cấp CLB Châu Âu. Đồng thời thành tích này cũng giúp Mbappe xô đổ kỷ lục trước đó của người đồng đội Lionel Messi.

Mbappe đạt cột mốc 40 bàn tại UEFA Champions League khi ở 23 tuổi 317 ngày. Trong khi Messi dù là chân sút có thành tích tốt thứ trong lịch sử Champions League nhưng chỉ có thể đạt được thành tích 40 bàn ở 24 tuổi 130 ngày.

Mbappe đã xô đổ kỷ lục của Messi từng lập được ở mùa giải 2011/2012

Sau khi vòng bảng UEFA Champions League mùa giải này khép lại, Mbappe chính là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất ghi được tới 7 bàn thắng và đóng góp 3 đường kiến tạo.

Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe hiện đang cho thấy sức công phá cực kỳ đáng sợ khi để lại dấu giày trong tổng cộng 23 thắng trong chiến dịch vòng bảng Champions League của đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử. Cụ thể, ngoài con số dẫn đầu của Mbappe thì Messi có 4 bàn 4 kiến tạo còn Neymar 2 bàn và 3 kiến tạo.

Messi, Neymar và Mbappe đang cho thấy sự ăn ý cực cao ở mùa giải này

Trớ trêu thay, dù kết thúc vòng bảng Champions League mùa giải này với thành tích bất bại và có cùng thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng bại như Benfica, tuy nhiên do đại diện Bồ Đào Nha ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn PSG (9 so với 6) nên nhà ĐKVĐ Ligue 1 bị đẩy xuống vị trí thứ 2.

Việc chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì khiến hành trình ở vòng 1/8 sắp tới của PSG trở nên chông gai hơn bao giờ hết. Các đối thủ sừng sỏ như: Napoli, Manchester City, Real Madrid, Bayern Munich hay Chelsea đang là những thử thách chờ đợi đội bóng nước Pháp trong vòng đấu tới của UEFA Champions League.

 Anh Quân
Từ khóa: