Mbappe thông nòng trong chiến thắng thứ 3 của PSG

Trong ngày Messi, Neymar không ra sân, Mbappe tiếp tục để lại dấu ấn giúp PSG giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Brest ở vòng 3 Ligue 1.

Bàn thắng

Brest: Honorat (42'), Mounie (85')

PSG: Herrera (23'), Mbappe (36'), Gueye (73'), Di Maria (90')

PSG hành quân tới sân của Brest ở vòng 3 Ligue 1 mà không có sự phục vụ của hai ngôi sao lớn trên hàng công là Messi và Neymar. Trong bối cảnh ấy, Mbappe tiếp tục đặt dấu ấn để giúp PSG giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Ngoài việc thi đấu năng nổ, tiền đạo người Pháp đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu này. Herrera, Gueye và Di Maria là những người còn lại ghi bàn thắng cho PSG. Trong khi đó, Brest cũng có hai bàn thắng do công của Honorat và Mounie.

Mbappe giúp PSG giành chiến thắng 4-2 trước Brest

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, PSG đã độc chiếm ngôi đầu bảng Ligue 1 với 9 điểm tuyệt đối. Họ khởi đầu tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước.

Bước vào trận đấu này, PSG ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Mbappe và Icardi. Trong khi đí, Wijnaldum chơi ngay sau bộ đôi này.

Không ngạc nhiên khi đội bóng thành Paris đã gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành của Brest. Họ cũng chỉ mất 23 phút để xuyên thủng mành lưới đối phương. Ander Herrera là người ghi danh lên bảng lập công sau pha vô lê ngoài vòng cấm, giúp PSG vượt lên dẫn trước.

Phút 36, PSG đã có bàn thắng thứ 2. Sau pha dứt điểm của Wijnaldum, bóng đập chân cầu thủ Brest. Ngay lập tức, Mbappe lao nhanh như cắt vào đánh đầu tung lưới Brest, ghi bàn đầu tiên tại Ligue mùa này.

Sự hưng phấn của PSG chỉ tạm bị dịu di khi Brest bất ngờ có bàn gỡ 1-2 ở phút 42. Cú đánh gót của Faivre đã xé toang hàng thủ đội khách, tạo điều kiện cho Honorat băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Keylor Navas.

Di Maria ghi bàn trong ngày tái xuất

Sang hiệp 2, PSG vẫn duy trì sức ép. Trong đó, Mbappe là một trong những điểm sáng với lối chơi năng nổ. Phút 73, đội bóng thành Paris đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 3-1 vô cùng bất ngờ. Từ khoảng cách 40 mét, Idrissa Gueye bất ngờ tung ra cú nã đại bác, cháy lưới của Brest.

Phút 85, Brest lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Steve Mounie là người đã nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà. Thế nhưng, tới phút 90, cầu thủ vào sân thay người, Di Maria đã ghi bàn, khép lại trận đấu với chiến thắng 4-2 nghiêng về PSG.

Đội hình thi đấu

Brest (4-2-3-1): Bizot; Pierre-Gabriel, Chardonnet, Brassier, Uronen; Belkebla, M'Bock; Honorat, Faivre, Cardona; Mounie

PSG (4-3-1-2): Navas; Hakimi, Kehrer, Kimpembe, Diallo; Gueye, Verratti, Herrera; Wijnaldum; Icardi, Mbappe

 Minh Long
Từ khóa: