Mbappe tiết lộ lý do được chọn làm đội trưởng tuyển Pháp

Trả lời phỏng vấn trước thềm vòng loại EURO 2024, Kylian Mbappe khẳng định sẽ cố gắng hết mình để đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Pháp.

Sau World Cup 2022, thủ môn Hugo Lloris quyết định từ giã đội tuyển Pháp, khiến băng đội trưởng để ngỏ. Mới đây, HLV Deschamps đã chọn Mbappe đảm nhiệm trọng trách này.

Được biết, quyết định này khiến tuyển Pháp "dậy sóng". Truyền thông Pháp tiết lộ nhiều cầu thủ có thâm niên cảm thấy không thoải mái khi Mbappe được trao băng đội trưởng. Trong đó, Antoine Griezmann thất vọng thấy rõ, thậm chí nghĩ đến việc thôi cống hiến cho tuyển Pháp.

Mbappe trở thành tân đội trưởng tuyển Pháp.

Chia sẻ về điều này, Mbappe thẳng thắn chia sẻ việc đàn anh khó chịu là chuyện bình thường. Chân sút 25 tuổi cũng dành sự tôn trọng lớn cho Antoine Griezmann. "Phản ứng của Griezmann tôi có thể hiểu được. Tôi đã nói với anh ấy rằng, nếu trong hoàn cảnh đó thì tôi cũng sẽ có phản ứng như vậy.

Griezmann là một cầu thủ rất quan trọng trong kỷ nguyên của Deschamps. Tôi không phải là cấp trên của anh ấy. Chúng tôi sẽ sát cánh bên nhau để đưa tập thể lên đẳng cấp cao nhất. Nếu Griezmann có gì muốn nói với toàn đội, tôi sẽ ngồi xuống và lắng nghe”, Mbappe chia sẻ trước thềm vòng loại EURO 2024.

Bên cạnh đó, Mbappe cũng tiết lộ lý do HLV Deschamps giao phó chiếc băng đội trưởng cho mình. “Ông ấy muốn tôi trở thành người thống nhất, đưa cả đội đi cùng. Tôi sẽ là sợi dây kết nối các thế hệ cho đội tuyển Pháp.

Tôi không nghĩ HLV Didier Deschamps chọn tôi làm đội trưởng bởi vì ông nghĩ tôi sẽ làm được điều tương tự như Hugo Lloris trước đó. Chúng tôi khác nhau”, tiền đạo đang khoác áo PSG cho biết.

Tại vòng loại Euro 2024, Pháp nằm ở bẳng B cùng với Hà Lan, Ireland, Hy Lạp và Gibraltar. Đoàn quân của HLV Deschamps sẽ chơi trận đầu gặp Hà Lan tại Stade de France tối 24/3 trước khi làm khách ở Ireland.

 Thanh Thanh