Mbappe yêu cầu Chủ tịch PSG loại các cầu thủ Argentina ra khỏi đội hình

Chân sút người Pháp dường như đang muốn chiến đấu tới cùng để thể hiện tầm ảnh hưởng tại đội bóng thủ đô Paris.

Trong buổi họp báo hồi tháng 6, Kylian Mbappe từng công khai thừa nhận dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Paris Saint-Germain đã không giữ được vị thế của ông lớn tại châu Âu như điều mà họ đã từng làm khi vào chung kết Champions mùa giải 2019/20.

Do đó, sau khi đàm phán gia hạn hợp đồng với PSG, Mbappe đã cài vào điều khoản có thể tham gia vào một số quyết định liên quan đến nội bộ đội bóng. Và một trong những điều mà ngôi sao sinh năm 1998 muốn làm là loại bỏ các cầu thủ Argentina ra khỏi đội hình.

Theo thông tin được trang UOL Esporte đăng tải, Mbappe đã đề nghị Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi loại bỏ nhóm cầu thủ quốc tịch Argentina tại PSG gồm Lionel Messi, Angel Di Maria, Leandro Paredes và Mauro Icardi. Thậm chí, những cái tên không đến từ xứ sở Tango như thủ thành Keylor Navas hay tiền vệ Ander Herrera cũng nằm trong danh sách mà Mbappe muốn đội bóng loại bỏ.

Và kế hoạch của Mbappe đã có thành công bước đấu khi Di Maria đã ra đi để chuyển đến chơi cho Juventus và Paredes cũng công khai ý định rời sân Công viên các Hoàng tử.

Mbappe đang được cho là muốn loại các cầu thủ Argentina ra khỏi đội hình của PSG

Trong khi đó, Herrera hay Icardi đã được thông báo phải tìm bến đỗ mới khi PSG đã chiêu mộ tiền vệ Renato Sanches và gọi tiền đạo Pablo Sarabia trở lại sau quãng thời gian cho mượn. Ở hai trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, hai cầu thủ nằm trong “danh sách đen” của Mbappe không được đăng ký thi đấu và có thể bị đẩy xuống chơi ở giải hạng 5 cùng đội dự bị.

Tuy nhiên, có một cầu thủ mà Mbappe không thể chạm tới là Lionel Messi, người mà PSG đã tốn rất nhiều công sức để đem về sân Công viên các Hoàng tử. Dù vừa trải qua một mùa giải không mấy ấn tượng nhưng chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng vẫn là cái tên không thể thay thế trong kế hoạch của Les Parisiens ít nhất là trong một vài năm tới.

Hiện tại, hình ảnh của Mbappe đang dần trở nên xấu đi trong mắt NHM sau những tin đồn anh tỏ ra lộng quyền tại PSG. Cách đây ít ngày, anh và Neymar đã xảy ra mâu thuẫn vì một quả phạt đền ở trận đấu gặp Montpellier. Tuy nhiên, rất may là Christophe Galtier đã giúp hai ngôi sao này làm hòa.

 Tuấn Anh
Từ khóa: