Messi bỏ hat-trick, nhường Mbappe đá penalty

Lionel Messi thể hiện tinh thần đồng đội khi nhường Mbappe đá penalty dù anh có cơ hội lập hat-trick.

Kết quả Champions league 2021/2022

Trong trận đấu với RB Leipzig, Lionel Messi đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 với một pha dứt điểm cận thành, trước khi thực hiện pha Panenka đẹp mắt để giúp PSG giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Những phút bù giờ, đội bóng thành Paris được hưởng một quả phạt đền do Josko Gvardiol phạm lỗi với Achraf Hakimi. Đứng trước cơ hội lập hat-trick đầu tiên trong màu áo PSG, Messi đã nhường Mbappe thực hiện.

Mbappe thực hiện hỏng quả phạt đền cuối trận.

Tuy nhiên, Mbappe đã sút bóng vọt xà ngang đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp và nâng tỉ số lên 4-2.

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo người Pháp giải thích về việc Messi quyết định để anh thực hiện quả phạt đề thứ hai:

"Đó là điều bình thường. Đó là sự tôn trọng", anh nói với Canal +.

"Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là một đặc ân với tôi khi được thi đấu cùng anh ấy. Ở quả penalty thứ hai, chúng tôi đã trao đổi, anh ấy bảo tôi hãy thực hiện nó".

Hành động của Messi cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội. Một CĐV chia sẻ: "Các phương tiện truyền thông đang không ngừng cổ vũ cho Benzema giành Quả bóng vàng. Messi có cơ hội ghi một hat-trick để bịt miệng họ, nhưng anh ấy không quan tâm. Messi quyết định trao cho Mbappe quả phạt đền ở phút cuối cùng".

"Messi có cơ hội lập hat trick nhưng nhường quả phạt đền cho Mbappe. Anh ấy là cầu thủ khiêm tốn nhất", một người khác bình luận.

"Messi để Mbappe thực hiện quả phạt đền dù có thể tự ghi hat-trick là lý do tại sao anh ấy là cầu thủ khiêm tốn nhất và xuất sắc nhất mọi thời đại", người thứ 3 nhận xét.

Đến nay, Messi vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho PSG ở Ligue 1, nhưng anh đã có 3 pha lập công ở Champions League. Trận đấu tiếp theo, Messi sẽ cùng các đồng đội đến làm khách trên sân của Marseille tại Ligue 1 vào thứ Hai tới.

 Phương Chi
Từ khóa: