Messi bỏ túi 110 triệu euro tại PSG

Tờ L'Equipe của Pháp vừa tiết lộ mức đãi ngộ khủng của PSG dành cho siêu sao Lionel Messi. 

Messi sẽ nhận 110 triệu euro tại PSG nếu anh hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Cựu tiền đạo của Barca sẽ kiếm về 30 triệu euro mùa giải này từ đội bóng. Trong 2 năm tiếp theo, Messi sẽ có khoản thu nhập đáng kể khi tăng 10 triệu euro nhờ vào tiền thưởng dành cho “lòng trung thành”. Điều này sẽ xảy ra nếu cầu thủ người Argentina cam kết ở lại đây trong 2 mùa giải kế tiếp. 

Messi trong màu áo PSG

Các khoản thưởng trên được tính giống trường hợp của Neymar, ngoại trừ số tiền lương cứng tăng sau mỗi mùa giải. Tiền đạo người Brazil cũng đã cam kết tương lai với PSG khi ký hợp đồng đến năm 2026 với mức lương 30 triệu euro sau thuế. Ngoài ra, đội bóng thủ đô nước Pháp còn tặng anh một số tiền thưởng không nhỏ nếu cầu thủ này giúp PSG đăng quang tại Champions League. 

Số tiền mà Messi nhận được tại PSG còn chưa bao gồm những danh hiệu cá nhân của tiền đạo này và danh hiệu tập thể mà đội bóng giành được. Đặc biệt, Gã nhà giàu thành Paris sẽ trả 1 triệu euro trong tổng số 30 triệu bằng PSG Fan Token, tiền điện tử của câu lạc bộ. 

Phương thức thanh toán này sẽ giúp cho PSG thu về 25 đến 30 triệu euro nhờ vào sự hợp tác với Crypto.com. Chỉ khi Messi gia nhập đội bóng, sàn giao dịch này mới gia tăng số tiền thưởng dành cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Mới đây, Crypto.com đã ký hợp đồng hợp tác nhiều năm với PSG.

Messi cập bến PSG vào mùa hè nay theo dạng chuyển nhượng tự do

Nguồn lực tài chính dồi dào giúp cho PSG chiêu mộ hàng loạt những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Ramos, Hakimi, Donnarumma và đặc biệt là Messi. Khác với đội bóng nhà giàu nước Pháp, Barca vì những khủng hoảng kinh tế mà phải chia tay với cầu thủ số 1 của họ. 

Trong trận đá chính đầu tiên trong màu áo mới, Messi không thể hiện ấn tượng khi PSG bị Club Brugge cầm hoà với tỷ số 1-1 tại Champions League. Tuy nhiên, cầu thủ từng giành 6 quả bóng vàng có cơ hội để khẳng định giá trị bản thân trong cuộc chạm trán giữa PSG và Lyon (20/9). 

 Huy Đức
Từ khóa: