Mbappe chấn thương, Messi tịt ngòi trong ngày MNM trình làng

Dù có bộ ba Neymar, Mbappe và Messi trên hàng công, PSG chỉ ghi được 1 bàn và chia điểm đáng thất vọng trước Club Brugge.

Lịch thi đấu Champions League 2021/22

Ghi bàn:

Club Brugge: Vanaken (27')

PSG: Herrera (15')

Với sự đầu tư kỹ lưỡng cho tham vọng lên đỉnh châu Âu, PSG bước vào trận mở màn Champions League trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Club Brugge. Đại diện nước Pháp cũng đang có phong độ tốt khi toàn thắng 5 trận mỏ màn ở Ligue 1.

Về phần mình, Club Brugge là đội bị đánh giá thấp nhất ở bảng A. Mùa trước, họ không thể vượt qua vòng bảng Champions League và được dự đoán cũng khó có thể tạo nên kỳ tích ở mùa giải năm nay.

Ở trận mở màn, HLV Mauricio Pochettino sử dụng đội hình cực mạnh với Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe lĩnh xướng hàng công. Đây cũng là lần đầu tiên Messi đá chính cho đội bóng thành Paris.

Tam tấu M-N-M lần đầu sát cánh cùng nhau.

PSG kiểm soát bóng tốt ở giữa sân trong những phút đầu tiên và buộc đội chủ nhà phải lùi sâu để phòng ngự. Phút thứ 15, Ander Herrera mở tỉ số cho đội khách với pha dứt điểm đẹp mắt.

Khởi đầu suôn sẻ tưởng chừng sẽ giúp PSG có một trận đấu thăng hoa, nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo một hướng khác. PSG nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của Brugge.

Trong khi đó, đội chủ nhà tỏ ra rất nguy hiểm trong từng pha lên bóng. Phút thứ 27, Brugge có bàn gỡ hòa khi Vanaken ra chân hiểm hóc hạ gục Navas sau đường chuyền của Sobol.

Vanaken đang có hiệu suất ấn tượng khi đã ghi 5 bàn thắng và 4 kiến tạo trong 7 trận gần nhất cho CLB và ĐTQG Bỉ.

Những phút còn lại của hiệp 1, Vanaken và De Ketelaere khiến hàng thủ PSG có một ngày thi đấu vất vả, trong khi tất cả những gì đội khách làm được là pha cứa lòng chạm xà ngang của Messi.

Vanaken ghi bàn gỡ hòa cho Brugge.

Sang đầu hiệp 2, Mbappe dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Icardi là người được tung vào thay thế. PSG tiếp tục bế tắc trong tấn công dù cầm bóng nhiều hơn.

Brugge cũng không liều lĩnh dồn ép, thay vào đó rình rập chờ cơ hội. Noa Lang và De Ketelaere không ít lần gây sóng gió cho khung thành của PSG, tuy nhiên những pha xử lý cuối cùng lại quá thiếu chính xác.

Sau 90 phút, đại diện nước Bỉ có tổng cộng 16 cú sút, trong đó có 7 lần trúng đích. Bên phía PSG, con số này chỉ lần lượt là 9 và 4.

Với đội hình trị giá hơn 1 tỷ USD, đó là tất cả những gì PSG làm được trước Brugge. Đội bóng nước Pháp chỉ giành được 1 điểm và cho thấy rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi đụng độ Man City ở lượt trận tiếp theo.

Ở một diễn biến có liên quan, thầy trò HLV Pep Guardiola có màn trình diễn mãn nhãn trước RB Leipzig với thắng lợi 6-3 và đang tạm dẫn đầu bảng A.

Đội hình xuất phát

Club Brugge: Simon Mignolet; Clinton Mata, Jack Hendry, Stanley N'Soki; Kamal Sowah, Mats Rits, Eder Balanta, Hans Vanaken, Eduard Sobol; Charles De Ketelaere, Noa Lang.

PSG: Keylor Navas; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Abdou Diallo; Georginio Wijnaldum, Leandro Paredes, Ander Herrera; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.

Kết quả vòng bảng Champions League 2021/22

Bảng A

Man City 6-3 RB Leipzig

Club Brugge 1-1 PSG

Bảng B

Atletico Madrid 0-0 FC Porto

Liverpool 3-2 AC Milan

Bảng C

Besiktas 1-2 Borussia Dortmund

Sporting 1-5 Ajax

Bảng D

FC Sheriff 2-0 Shakhtar

Inter 0-1 Real Madrid

 Phương Chi