Messi chạm cột mốc 40 bàn thắng trong năm 2021

Với cú đúp trong trận đấu với Lepzig, Messi đã chạm mốc 40 bàn thắng trong năm 2021.

Đêm qua, Messi đã tỏa rực rỡ giúp cho PSG lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Leizpig ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Đây là bàn thắng thứ 3 của El Pulga cho PSG, tất cả đều được thực hiện ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.

Không chỉ giúp PSG chiến thắng, siêu sao người Argentina còn chạm cột mốc 40 bàn thắng trong năm 2021.

Messi lập cú đúp giúp PSG giành chiến thắng trước Leizpig

Nếu tính trên toàn châu Âu, lúc này, Messi chỉ còn kém Lewandowki (52 bàn) và Haaland (43 bàn). Trong khi đó, Ronaldo đã ghi được 38 bàn thắng trong năm nay.

Như vậy, từ năm 2009 tới nay, El Pulga đã chạm cột mốc ghi bàn trong hầu hết các năm dương lịch, chỉ trừ năm 2020. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên mùa giải gián đoạn trong thời gian và nhiều trận đấu phải hủy bỏ nên Messi chỉ ghi được 27 bàn thắng.

Mặc dù trong những năm qua, Messi được biết đến nhiều với khả năng kiến tạo nhưng thực tế rằng số bàn thắng của anh vẫn nhiều hơn Ronaldo.

Thống kê về số bàn thắng của Messi theo từng năm

Từ năm 2016 tới nay, Messi đã vượt thành tích ghi bàn của CR7 trong 5/6 năm dương lịch. Anh chỉ kém đối thủ này ở năm 2020. Trong năm ấy, Ronaldo đã có được 44 bàn thắng.

Đỉnh cao về ghi bàn của Messi vẫn là năm 2012, khi anh ghi tới 91 bàn thắng cho CLB lẫn ĐTQG. Với thành tích này, siêu sao số 30 của PSG đã vượt qua huyền thoại Gerd Muller để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm dương lịch.

Sau chiến thắng trước Leipzig, PSG đang dẫn đầu bảng A với 7 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh là Man City 1 điểm.

 Minh Long