Messi hay Ronaldo xuất sắc hơn? Neville và Carragher tranh cãi nảy lửa

Neville và Carragher bất đồng quan điểm và đã có những tranh cãi trong cuộc thảo luận về Messi và Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đã để lại dấu ấn đậm nét trong ngày ra mắt MU vào thứ 7 tuần trước với cú đúp bàn thắng vào lưới Newcastle. Lionel Messi cũng có một khởi đầu mới ở PSG sau khi chia tay Barca tháng Tám vừa qua.

Vấn đề muôn thuở về việc ai trong số hai ngôi sao này xuất sắc hơn một lần nữa được mang ra bàn luận. Đại diện cho hai ý kiến đối lập, Jamie Carragher và Gary Neville đã đưa ra những quan điểm khác nhau về chủ đề này trên sóng Monday Night Football của Sky Sports.

Neville và Carragher bất đồng quan điểm về Messi và Ronaldo.

Neville, từng là đồng đội của Ronaldo, cho rằng chân sút 36 tuổi là cầu thủ giỏi nhất thế giới.

"Tôi luôn phớt lờ câu hỏi về Ronaldo và Messi. Nó khá là vô bổ và thay vào đó ta nên tận hưởng màn trình diễn của cả hai.

Sáng nay, một tài xế hỏi tôi rằng: Nếu tôi là HLV và được chọn bất kỳ cầu thủ nào vào sân từ băng ghế dự bị để giúp tôi thắng trận đấu, tôi sẽ chọn ai?

Chắc chắn là Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử. Đây không phải là một sự thiên vị".

Neville giải thích cặn kẽ lý do lựa chọn Ronaldo:

"Messi là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng anh ấy ghi bàn chỉ theo một cách. Còn thống kê của Ronaldo bao gồm cả những bàn thắng từ chân không thuận, những pha đánh đầu, phạt đền.

Vì vậy, tôi cho rằng nhờ đó mà Ronaldo toàn diện hơn. Những bàn thắng cho ĐTQG, những chiến thắng tại Champions League ở những đội không mạnh bằng CLB của Messi là bằng chứng cho những quan điểm của tôi".

Ronaldo đã phá kỷ lục của Ali Daei để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG với 111 pha lập công. Messi, dù kém CR7 2 tuổi và thi đấu ít hơn gần 150 trận, cũng bám đuổi khá sát về tổng số bàn thắng. Ngôi sao người Argentina đã ghi được 751 bàn thắng sau 932 trận, còn tiền đạo người Bồ Đào Nha có 787 bàn sau 1.076 trận.

Neville cho rằng Ronaldo toàn diện hơn Messi.

Trong khi đó, Carragher phủ nhận lập luận của Neville khi cho rằng cách ghi bàn không quan trọng bằng những con số thống kê:

"Ronaldo không phải cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tôi nghĩ đó là Messi.

Không quan trọng việc bóng đi vào lưới như thế nào, Messi có nhiều bàn thắng hơn Ronaldo. Messi cũng là một cầu thủ kiến thiết, cậu ấy có thể điều khiển một trận đấu, còn Ronaldo thì không.

Anh nói về cầu thủ mà anh muốn tung vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Messi đã ghi nhiều bàn hơn khi vào sân thay người mà. Thật nực cười khi anh nói như thế.

Ronaldo làm những điều mà các cầu thủ khác có thể làm, nhưng những gì Messi làm được là điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

Có rất nhiều sự tâng bốc khi nói về Ronaldo từ các cựu cầu thủ, tôi chỉ nghĩ rằng anh cũng vừa bị cuốn theo nó".

Hiện tại, Ronaldo đang ở Thụy Sĩ để chuẩn bị cho trận mở màn vòng bảng Champions League trước Young Boys.

Còn Messi sẽ cùng PSG làm khách trên sân của Club Brugge, và dự kiến ​​sẽ đá chính cùng Neymar và Kylian Mbappe lần đầu tiên.

 Phương Chi