Messi kém duyên, PSG thua sốc trước Rennes

Trong ngày Messi thi đấu không thành công, PSG đã hứng chịu thất bại sốc với tỷ số 0-2 trước Rennes.

Bàn thắng

Rennes: Laborde (45’), Tait (46')

PSG tung ra sân đội hình rất mạnh trước Rennes trong trận đấu ở vòng 9 Ligue 1 với bốn ngôi sao là Mbappe, Neymar, Di Maria và Messi trên hàng công. Về lý thuyết, đây sẽ là hàng công khủng khiếp.

Thế nhưng, thực tế, PSG lại không thể hiện quá nhiều trước Rennes. Đội chủ nhà không chủ trương chơi phòng ngự mà chủ động đánh vỗ mặt đội bóng thành Paris trong những phút đầu tiên.

Chưa bao giờ, người ta thấy PSG bị động tới vậy. Ngôi sao được kỳ vọng là Messi đã “chết chìm” khi đội nhà không thể triển khai bóng ở tuyến dưới. Cơ hội nguy hiểm nhất của El Pulga trong hiệp 1 là tình huống sút phạt chạm xà ngang.

Messi chơi mờ nhạt trước Rennes

Trong khi đó, Mbappe thi đấu khá năng nổ nhưng lại thiếu sự hỗ trợ, còn Neymar cũng gần như mất hút. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng thành Paris còn không tung ra nổi cú sút trúng đích nào.

Hàng thủ của PSG không nhận được sự hỗ trợ từ tuyến trên khi Mbappe, Neymar, Messi gần như không phòng ngự từ xa. Do đó, họ bộc lộ khá nhiều lỗ hổng.

Tới phút cuối cùng hiệp 1, Rennes đã tận dụng tốt điểm yếu này để có bàn thắng mở tỷ số do công của Laborde sau pha đệm bóng khá đơn giản.

Ngay đầu hiệp 2, kịch bản này lại lặp lại. Lần này, Laborde đã chuyền bóng cho Tait đệm bón vào lưới Donnarumma.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, PSG đã dồn ép đối thủ nghẹt thở. Tuy nhiên, họ không thể hiện được tốc độ trong những tình huống tấn công. Do đó, hàng thủ của Rennes dễ dàng hóa giải.

Những gì PSG làm được chỉ là tình huống đưa bóng vào lưới của Rennes của Mbappe nhưng không được công nhận. Thậm chí, đội khách còn hút chết khi trọng tài đã "bẻ còi" thổi phạt đền cho Rennes sau khi tham khảo VAR.

Chung cuộc, Rennes đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước PSG. Đây là trận thua đầu tiên của đoàn quân HLV Pochettino sau 8 trận toàn thắng Ligue 1. Dù sao, nó cũng không làm ảnh hưởng tới ngôi đầu của PSG.

Đội hình ra sân Rennes vs PSG

Rennes: Gomis, Traore, Meling, Aguerd, Omari, Martin, Tait, Bourigeaud, Sulermana, Laborde, Terrier.

PSG: Donnarumma, Marquinhos, Kimpembe, Hakimi, Nuno Mendes, Di Maria, Veratti, Gueye, Messi, Neymar, Mbappe.

 Minh Long