Messi, Mbappe và Neymar lần đầu thi đấu với nhau

Trận đấu với Club Brugge tại Champions League đêm này có thể là lần đầu tiên bộ ba nguyên tử Messi, Neymar và Mbappe ra sân cùng nhau tại PSG.

Kể từ khi chuyển đến PSG mùa hè này, Messi chưa có lần nào ra sân cùng Kylian Mbappe và Neymar. Trong trận ra mắt đội bóng mới trước đối thủ Reims hôm 29/8, siêu sao Argentina vào sân thay cho Neymar. Ở trận PSG thắng Clermont Foot 4-0 cuối tuần trước, Messi và Neymar đều không được điền tên vào danh sách thi đấu sau khi trở về từ vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Do đó nhiều khả năng bộ ba tấn công này sẽ có lần đầu tiên ra sân thi đấu cùng nhau trong chuyến làm khách trên sân của Club Brugge đêm nay. Dự đoán này càng có cơ sở khi cả 3 cầu thủ đều đã trải qua những buổi tập trên đất Bỉ mà không gặp vấn đề gì về thể lực cũng như chấn thương. Quyết định cuối cùng nằm trong tay Pochettino và có lẽ ông cũng sẽ đáp ứng sự chờ đợi của tất cả các CĐV cho màn ra mắt của bộ ba MMN (Messi-Mbappe-Neymar).

Bộ ba MMN đã sẵn sàng trình làng

HLV Pochettino có thể lựa chọn sơ đồ 4-3-3 để cả ba cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của mình cùng ra sân và phát huy hết khả năng. Trong sơ đồ này, Messi sẽ chơi lệch phải, Neymar lệch trái còn Mbappe ở vị trí trung tâm. Có một chút lo ngại cho chiến lược gia Argentina khi hàng tiền vệ của PSG đang gặp vấn đề về mặt nhân sự khi Idrissa Gueye và Di Maria đều bị treo giò trong khi Verratti chưa bình phục vì chấn thương. Song trước một đối thủ không được đánh giá quá cao như Club Brugge, những lựa chọn còn lại của Pochettino là Paredes, Wijnaldum và Herrera cũng là thừa đủ chất lượng.

Đội hình mà Pochettino có thể tung ra sân trong trận đấu với Club Brugge

Messi đang là chân sút đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League với 120 pha lập công, đều trong màu áo Barcelona. Anh chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, người đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải này trong trận đấu giữa MU và Young Boys để nâng thành tích của mình lên 136 bàn. Đó sẽ là động lực rất lớn để Messi ra sân tìm kiếm bàn thắng trước Club Brugge.

Mbappe đang có phong độ tốt với 4 bàn thắng trong 5 lần ra sân từ đầu mùa tại Ligue 1. Tiền đạo người Pháp đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình bất chấp nỗ lực chuyển đến Real Madrid mùa hè vừa rồi không thành. Người còn lại trong bộ ba là Neymar mới chỉ ra sân 1 trận ở Ligue 1 và chưa ghi bàn thắng nào. Giống như Messi, cuộc đối đầu với Club Brugge sẽ là cơ hội cho cầu thủ Brazil “mở tài khoản” ở mùa giải này. Sự kết hợp giữa Messi và Neymar đã được kiểm chứng tại Barcelona, bây giờ sẽ hứa hẹn càng trở nên biến ảo với sự góp mặt của Mbappe.

 Hoàng Giang