Messi nhận đặc quyền trước thềm World Cup

Theo báo chí Pháp, chân sút người Argentina sẽ không ra sân ở trận đấu với Auxerre tại Ligue 1 để dưỡng sức trước khi bước vào World Cup 2022.

Vào mùa hè năm ngoái, Lionel Messi sau khi chia tay Barcelona đã quyết định đầu quân cho Paris Saint-Germain. Theo đó, cầu thủ này đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, có điều khoản rất đặc thù đã được El Pulga đưa vào giao kèo.

Cụ thể, Messi đã thống nhất với PSG về việc mong muốn CLB tạo điều kiện để anh ưu tiên cống hiến cho đội tuyển quốc gia ở hành trình World Cup tại Qatar năm 2022, hãng tin TyC Sports của Argentina đưa tin.

Và mới đây, truyền thông Pháp cho biết Messi sẽ kích hoạt điều khoản nói trên. Do đó, siêu sao 35 tuổi nhiều khả năng không ra sân ở trận đấu giữa PSG và Auxerre tại Ligue 1 diễn ra vào ngày 13/11 tới đây để đảm bảo thể trạng tốt nhất cho những trận đấu đầy khó khăn cùng với đội tuyển Argentina.

Về phía PSG, họ cũng hoàn toàn với quyết định này của Messi. Bởi lẽ tại Ligue 1, đội bóng thủ đô Paris vẫn đang không có đối thủ. Hơn nữa, Auxerre đang đứng thứ 4 từ dưới lên. Gặp một CLB ở đẳng cấp không quá cao, việc El Pulga không ra sân cũng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng giành 3 điểm của Gã nhà giàu nước Pháp.

Ngoài ra, việc World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar, quê hương của giới chủ PSG nên thượng tầng đội bóng này chắc chắn cũng không muốn sự kiện bóng đá được mong chờ nhất mất đi sức hút trầm trọng nếu chẳng may Messi dính chấn thương ở một trận đấu không quá quan trọng.

Với việc giải đấu diễn ra ở châu Á sẽ là lần cuối cùng Messi thi đấu tại World Cup, huyền thoại sống của bóng đá Argentina đang rất quyết tâm đưa đội bóng quê nhà giải cơn khát được đứng trên đỉnh thế giới đã kéo dài hơn 36 năm. Ngoài ra, nếu có thể nâng cao chiếc cúp vàng, chân sút sinh năm 1987 cũng có thể nở nụ cười mãn nguyện vì một sự nghiệp trọn vẹn với trọn bộ sưu tập những danh hiệu cao quý nhất.

Theo lịch, Messi và các đồng đội sẽ bắt đầu hành trình chinh phục World Cup 2022 bằng trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 22/11 trước khi đối đầu với Mexico vào ngày 26 và Ba Lan vào ngày 30.

 Anh Quân
Từ khóa: