Mingueza thừa nhận cầu thủ Barca không tin tưởng Koeman

Hậu vệ Mingueza thừa nhận toàn đội Barca đã không còn tin tưởng HLV Koeman trong giai đoạn cuối ông dẫn dắt đội bóng này.

Sau trận thua 0-1 trước Rayo Vallecano vào tháng trước, Barca đã sa thải HLV Ronal Koeman sau 14 tháng. Loạt kết quả tồi tệ khiến đội chủ sân Camp Nou dần bị nhóm dẫn đầu bỏ xa trong cuộc đua vô dịch La Liga.

Nhà cầm quân người Hà Lan đã không thể chèo lái đội bóng sau khi ​​Lionel Messi và Antoine Griezmann rời đi. Các cầu thủ cũng vì thế mà dần mất niềm tin vào người thầy của mình.

Mingueza chia sẻ về tình hình ở Barca cuối triều đại của Koeman.

Chia sẻ về khoảng thời gian cuối của Koeman ở Barca, hậu vệ Oscar Mingueza chia sẻ:

"Phòng thay đồ cần thay đổi. Ở đó không có không khí, các cầu thủ không vui vẻ. Khi bạn không ổn và mọi chuyện cũng không như ý, bạn cần thay đổi.

Toàn đội đã ngừng tin tưởng vào các phương án của Koeman và mọi người đều cố gắng tự mình sửa chữa mọi thứ. Chúng tôi làm không tốt, cả ở phương diện cá nhân lẫn tập thể.

Khi không có động lực, chúng tôi làm những gì mình có thể nhưng thiếu niềm tin vào bản thân".

Sau khi sa thải Koeman, Barca nhanh chóng đưa Xavi trở lại Camp Nou. Họ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với huyền thoại 41 tuổi. Tân thuyền trưởng Xavi sẽ có trận ra mắt vào cuối tuần này, khi Blaugrana tiếp đón Espanyol.

Mingueza rất tin tưởng Xavi và khẳng định Barca sẽ ngay lập tức cho thấy những thay đổi tích cực:

"Buổi tập của Xavi tập trung vào vấn đề chúng tôi muốn làm gì trên sân. Thật tốt khi chúng tôi có ý tưởng rõ ràng và làm việc theo một cách cụ thể để đạt được kết quả tốt cùng tập thể.

Tôi chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi và tốt hơn bây giờ. Tôi nghĩ chúng ta không cần chờ 2 hoặc 3 tháng để thấy những thay đổi đó. Chúng ta sẽ thấy những điều mới mẻ ngay từ cuối tuần này".

Hiện tại, Barca đang xếp thứ 9 trên BXH, kém đội đầu bảng Real Sociedad tới 11 điểm, kém Real Madrid 10 điểm. Sẽ còn rất nhiều nhiệm vụ khó khăn đang chờ đợi Xavi trên con đường đưa Barca trở lại đỉnh cao.

 Phương Chi
Từ khóa: