MU chi bao nhiêu tiền cho Solskjaer mua cầu thủ?

Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, MU đã chi ra tới gần nửa tỷ euro trên thị trường chuyển nhượng.

Chuyển nhượng mùa hè 2019: 159,8 triệu euro

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer từ tạm quyền trở thành HLV trưởng chính thức với bản hợp đồng dài hạn, MU chi ra tới hơn 150 triệu euro để tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Họ chiêu mộ Daniel James (17,8 triệu euro), Aaron Wan-Bissaka (55 triệu euro) và Harry Maguire (87 triệu euro).

2 bản hợp đồng đắt giá trong số 3 người kể trên hiện đang là trụ cột hàng phòng ngự của MU. Tuy nhiên, Wan-Bissaka chỉ chơi ở mức tròn vai trong khi Harry Maguire không duy trì phong độ ổn định tương xứng với danh xưng hậu vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Daniel James lúc này đã chuyển tới Leeds United, sau khi ghi 9 bàn trong 74 trận cho MU.

Bruno Fernandes là bản hợp đồng thành công nhất của MU thời Solskjaer.

Chuyển nhượng mùa đông 2020: 75 triệu euro

Sau nửa đầu mùa giải không suôn sẻ, MU quyết định chi thêm 63 triệu euro để chiêu mộ Bruno Fernandes. Đây là thương vụ thành công lớn nhất của Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra cũng trong tháng 1/2020, đội chủ sân Old Trafford còn có thêm một tân binh khác là Odion Ighalo. Dù chỉ là một bản hợp đồng mượn để "chữa cháy" trong tình huống thiếu tiền đạo, cầu thủ này cũng khiến MU tốn 12 triệu euro.

Chuyển nhượng mùa hè 2020: 81,6 triệu euro

MU tiếp tục vung tiền tăng cường lực lượng cho Solskjaer với 5 tân binh, trong đó có 2 cầu thủ trẻ là Facundo Pellistri (8,5 triệu euro) và Amad Diallo (21,3 triệu euro).

Số tiền còn lại phần lớn được dành cho Donny van de Beek (39 triệu euro). Tuy nhiên sau hơn 1 mùa giải khoác áo MU, tiền vệ người Hà Lan rất ít khi được HLV Solskjaer sử dụng. Tương tự là trường hợp của Alex Telles (15 triệu euro) khi hậu vệ người Brazil chỉ đóng vai trò dự bị cho Luke Shaw.

Sancho là cầu thủ đắt giá nhất được MU mua về thời Solskjaer, nhưng lại đang gây thất vọng.

Trường hợp duy nhất được tin dùng trong 5 tân binh mùa trước của Quỷ đỏ là Edinson Cavani lại là một bản hợp đồng miễn phí. Tiền đạo người Uruguay cập bến Old Trafford theo dạng tự do.

Chuyển nhượng mùa hè 2021: 140 triệu euro

Đây được xem là kỳ chuyển nhượng thành công nhất của MU kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer nắm quyền. Họ chiêu mộ Jadon Sancho sau một thời gian dài theo đuổi với giá 85 triệu euro. Không lâu sau đó, Raphael Varane gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 40 triệu euro. Đây được xem là 2 mảnh ghép giúp HLV Solskjaer hoàn thiện đội hình.

Bản hợp đồng còn lại là một thương vụ ngoài kế hoạch. MU bất ngờ "nẫng tay trên" của Man City, đưa Cristiano Ronaldo trở lại sau khi trả cho Juventus 15 triệu euro.

Như vậy, sau 3 năm HLV Solskjaer làm HLV trưởng MU, đội chủ sân Old Trafford đã chi ra tổng cộng 458,6 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Đổi lại, Quỷ đỏ không giành được danh hiệu nào và đang trải qua giai đoạn khủng hoảng ở thời điểm họ có lực lượng hoàn thiện nhất.

 Minh Minh
Từ khóa: