MU hoàn tiền cho CĐV mua áo số 7 của Cavani

Edinson Cavani đang là chủ sở hữu áo số 7 tại MU nhưng nhiều khả năng Ronaldo sẽ có lại số áo huyền thoại của mình.

Quỷ đỏ đã mua Ronaldo từ Juventus theo hình thức trả góp 5 năm, mỗi năm 3 triệu euro. Ronaldo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2+1 năm và đang đã vượt qua buổi kiểm tra y tế ở Lisbon vào cuối tuần.

Ronaldo đã thành danh trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United với số 7, đây cũng là số áo đã từng được mặc bởi những người hùng của câu lạc bộ như George Best, Bryan Robson, David Beckham và Eric Cantona.

Với chiếc áo số 7, Ronaldo đã ghi 84 bàn thắng và 34 pha kiến ​​tạo trong 196 lần ra sân ở Premier League cho MU, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tạo nên thương hiệu cho chiếc áo đấu nổi tiếng và trong mắt nhiều người hâm mộ, việc tái ngộ với con số này sẽ khiến sự trở lại của huyền thoại trở nên trọn vẹn.

CR7 là thương hiệu của Ronaldo

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc Ronaldo sẽ mang áo số nào khi quay lại MU bởi số 7 đã được phân cho Cavani ở mùa giải này. Cavani cho biết sẵn sàng nhường lại chiếc áo số 7 của mình cho Ronaldo khi huyền thoại trở về sân Old Trafford. Tuy nhiên, ngay cả khi cầu thủ người Uruguay chấp nhận nhường áo thì vẫn cần phải thông qua hội đồng của Premier League.

Cavani cũng đã mặc áo số 7 trong chiến thắng 1-0 của United trước Wolves vào cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên việc Daniel James chuyển đến Leeds United sẽ bỏ trống số áo 21 và Cavani có thể sẽ đổi qua số áo này để nhường áo lại cho Ronaldo. Cavani thậm chí đã đổi tên instagram của mình thành "cavaniofficial21" như một cách xác nhận chuyện đó.

Ngoài thời gian mặc áo số 28 ở Sporting Lisbon khi mới bắt đầu sự nghiệp và áo số 9 trong mùa giải đầu tiên tại Real Madrid thì Ronaldo gắn liền với số 7, đó là thương hiệu riêng của huyền thoại MU.

Thương hiệu CR7 của Ronaldo còn được sử dụng để kinh doanh thương hiệu đồ lót, khách sạn, phòng tập thể dục, chất bổ sung dinh dưỡng và cả nước hoa, cũng như hàng loạt các sản phẩm thể thao đem lại nguồn thu cực lớn cho Ronaldo. Đây giống như một đế chế riêng của ngôi sao Bồ Đào Nha.

Cavani đồng ý nhường áo nhưng vẫn cần sự cho phép của Premier League

Việc đổi áo cũng đã từng có tiền lệ trong quá khứ ở Tottenham mùa giải 2012/13. Tiền vệ Rafael Van der Vaart, người mặc áo số 10 đã bị bán cho Hamburg. Sau đó Emmanuel Adebayor đã chuyển từ áo số 25 sang số 10 vì số áo này có ý nghĩa đặc biệt với anh ấy.

Adebayor chấp nhận chi trả cho người hâm mộ những chiếc áo mới, nếu họ đã lỡ mua áo “Adebayor 25”.

Nếu Ronaldo muốn đổi về áo số 7 thì các CĐV đã mua áo “Cavani 7” cũng sẽ cần phải được hoàn tiền hoặc đổi áo. Chi phí sẽ do CLB chi trả.

Nếu không đạt được thỏa thuận với Premier League, vẫn còn cơ hội cho Ronaldo ra sân cho MU trong chiếc áo số 7 mùa này. Tương tự như Henrikh Mkhitaryan đã mặc áo số 7 ở Premier League cho MU nhưng lại mang số 77 ở Europa League. Vì vậy Cavani vẫn có thể trao chiếc áo số 7 cho Ronaldo trong các trận đấu tại Champions League.

 Hà An
Từ khóa: