MU sẽ lựa chọn HLV tiếp theo với tiêu chí nào?

MU có thể sa thải HLV Solskjaer. Họ sẽ lựa chọn HLV tiếp theo của đội bóng theo tiêu chí nào?

Bất chấp việc Solskjaer vẫn được bảo vệ sau khi MU hứng chịu thất bại trước Leicester cuối tuần qua, tiếp đó là chiến thắng nghẹt thở trước Atalanta tại Champions League nhưng không ai dám chắc chiến lược gia này có thể tại vị lâu dài ở CLB.

Trong thời gian tới, Quỷ đỏ sẽ đối diện với lịch thi đấu tử thần. Nếu CLB thi đấu không tốt trong thời gian này, Solsa có thể mất việc.

Vậy MU sẽ lựa chọn HLV tiếp theo với tiêu chí nào? Hãy cùng đưa ra một vài lựa chọn cho họ theo từng tiêu chí.

Solskjaer có thể bị sa thải ở MU

Một nhà chiến thuật

Erik ten Hag có thể là lựa chọn không tồi. Chiến lược gia này theo trường phái chiến thuật gia trong bóng đá, với nhiều tư tưởng chiến thuật. Ở Hà Lan, người ta ví HLV của Ajax giống như Pep Guardiola. Sau 4 năm ở Ajax, ông hoàn toàn có thể ra đi tìm kiếm thử thách mới. Nếu tới MU, ông sẽ tái ngộ với cậu học trò cũ Ajax. Tuy nhiên, Barcelona được cho là cũng muốn có sự phục vụ của HLV này.

Ralf Rangnick lại mang nhiều phẩm chất giống Klopp. Ông được xem là một trong những người tiên phong ở lối chơi pressing toàn sân. Nếu MU muốn có một phiên bản khác của Klopp hay Tuchel thì họ nên tìm tới Ralf Rangnick. Hiện tại, ông không theo đuổi công việc huấn luyện mà làm Giám đốc phát triển thể thao ở CLB Lokomotiv Moscow.

Erik ten Hag được ví như Pep Guardiola ở Hà Lan

Một “người đàn ông thép”

MU đang rất cần một người có chất thép để hướng đội bóng vào khuôn khổ, ổn định hơn. Antonio Conte đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu. Nhờ tính cách cứng rắn, Conte đã xây dựng Juventus, Inter, Chelsea từ đống đổ nát để có thành công. Tuy nhiên, những người MU có thể lo ngại việc bổ nhiệm Conte sẽ đi vào vết xe đổ ở vụ Mourinho.

Conte có thể mang tới chất thép cho MU

Một “chân mệnh thiên tử”

Nếu cần một người biết mang tới “ADN chiến thắng” cho đội bóng thì Zinedine Zidane sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Zizou chưa bao giờ được đánh giá cao về chiến thuật nhưng lại biết cách hướng đội bóng tới thành công. Đó là mẫu người sinh ra để chiến thắng và trở thành người hùng.

Có lẽ, phải rất lâu nữa, thế giới bóng đá mới tìm được HLV có thể giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp như Zidane.

MU có khá nhiều ngôi sao như Ronaldo, Bruno Fernandes, Pogba… Họ cần một người biết tìm tới con đường chiến thắng và tạo ra tập thể chinh phục.

MU cần một người biết cách chiến thắng như Zidane

Một sự lựa chọn trẻ tuổi

Những HLV trẻ luôn có suy nghĩ táo bạo và thoát khỏi vùng an toàn. Sự tươi mới cũng là điều MU cần ở thời điểm này. Về khoản này, chắc chắn khó ai qua được Julian Nagelsmann. Tuy nhiên, ông mới tới dẫn dắt Bayern Munich nên chưa chắc muốn thay đổi nơi làm việc.

Trong bối cảnh ấy, Graham Potter là sự lựa chọn thích hợp. Ông cũng là đại diện cho thế hệ HLV trẻ tài năng của bóng đá. Những gì mà chiến lược gia này làm được ở Brighton đã cho thấy điều đó. Tuy nhiên, Graham Potter lại chưa bao giờ dẫn dắt CLB lớn. Do đó, nhiều người lo ngại ông sẽ trở thành David Moyes nếu tới MU. Thậm chí, thời điểm cập bến Old Trafford, David Moyes còn làm được nhiều hơn Graham Potter hiện tại.

Graham Potter có thể là một lựa chọn của MU

Một sự hoang dã

Marcelo Bielsa có thể mang tới sự hoang dã ở MU như từng thể hiện ở nhiều nơi trong sự nghiệp (trong đó có Leeds ở thời điểm này). Thậm chí, nếu đủ “máu”, Quỷ đỏ cũng có thể bổ nhiệm cả… Cristiano Ronaldo lên băng ghế huấn luyện. Nhưng tất nhiên, đây là phương án ít được tính tới nhất. Bản thân Ronaldo cũng chưa muốn giải nghệ.

 Minh Long