Mùa hè ảm đạm của Real Madrid

Real Madrid đang trải qua mùa hè hết sức ảm đạm. Ngoài Alaba, chưa có thêm tân binh nào xuất hiện, trong khi cả Ramos và Varane đều chia tay đội bóng.

Trận giao hữu giữa Rangers và Real Madrid đã không kết thúc giống như bình thường. Đây là trận giao hữu đầu tiên của Real Madrid trong giai đoạn trước mùa giải 2021/22. Đến một thời điểm của trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cảm thấy đã quá đủ, ông tiến tới trọng tài Willie Collum và hỏi liệu có thể ngừng trận đấu ngay được hay không. Collum đồng ý.

Đây là một trận giao hữu, và lời đề nghị đó không khó để được chấp nhận. Real Madrid thua 1-2, và nếu đá tiếp họ có thể bị thủng lưới nhiều hơn. Họ chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú dứt điểm trong khi để đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Steven Gerrard dứt điểm tới 21 lần về phía khung thành Real Madrid.

Real Madrid thua Rangers trong trận giao hữu trước mùa giải

Một màn trình diễn nhạt nhòa, buồn tẻ và ảm đạm, nó như phản ánh cho mùa hè này của chính Los Blancos. Hãy nhìn vào thị trường chuyển nhượng của họ, ngoài David Alaba đến theo dạng chuyển nhượng tự do, không có bất cứ tân binh nào xuất hiện. Chỉ có những người trở lại, họ là những cầu thủ được đem cho mượn ở nhiều nơi.

Cũng có một vài tin đồn, một số cái tên được gắn với Real Madrid, song không có gì trở thành sự thật. Không những vậy họ còn phải nói lời chia tay với trụ cột. Sau 16 năm, Sergio Ramos đã không còn hiện diện ở Real Madrid. Việc trung vệ người Tây Ban Nha chuyển tới Paris Saint-Germain đã được thông báo từ sớm, trong khi đó rạng sáng nay (theo giờ Hà Nội), hai CLB Man United và Real Madrid đã thông báo việc đạt thỏa thuận chuyển nhượng Raphael Varane.

Real Madrid chưa hội quân đầy đủ. Trong số 17 người tham dự cuộc đối đầu Rangers, chỉ có 4 cầu thủ quan trọng là Nacho, Martin Odegaard, Lucas Vazquez, Rodrygo. Trong khi đại kình địch Barcelona của họ đã đón 3 tân binh thì bầu không khí ảm đạm đang bao trùm khu tập luyện Valdebebas. Có lẽ khi nhận lời quay về Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã hiểu điều ấy.

Và đó là một trong những lý do ông được tin tưởng để giao trọng trách mà HLV Zinedine Zidane bỏ dở, ngay cả khi ông không phải sự lựa chọn số một của chủ tịch Florentino Perez. Trong cuộc họp báo đầu tiên ở Real Madrid sau khi trở lại, có một mệnh đề hoặc ý chính mà chiến lược gia người Italia liên tục lặp lại: tôi làm việc dựa trên những gì mình có, không đòi hỏi, không phàn nàn, không công khai tuyên bố theo đuổi cầu thủ nào.

Carlo Ancelotti là sự lựa chọn hợp lý trong tình hình hiện tại của Real Madrid, một người ôn hòa và không gây mâu thuẫn

Chiến lược gia người Italia nổi tiếng là một nhà cầm quân theo phong cách lãnh đạo trầm lặng và không chỉ trích cấp trên, ông chủ. Trước khi ký hợp đồng với Carletto, ban lãnh đạo Real Madrid đã làm rõ tình hình với vị thuyền trưởng này. Thông điệp hết sức rõ ràng: mọi thứ không ổn, sẽ không có nhiều tiền để chi tiêu, sẽ không có những bản hợp đồng lớn.

Thậm chí, họ phải bán bớt cầu thủ. Có quá nhiều cầu thủ đang hưởng lương cao hơn những đóng góp thực sự. Ngoài ra, thực tế là số lượng nhân sự của họ đang vượt quá số cầu thủ cho đội một theo quy định của La Liga. Đồng thời, có những cầu thủ trẻ cần được chú ý và tạo cơ hội như Miguel Gutierrez.

Ancelotti có muốn bổ sung tân binh hay không? Chắc chắn là có. Nhưng ngay cả khi chuyện này không xảy ra, ông cũng sẽ không chỉ trích ban lãnh đạo. Rõ ràng, Real Madrid đang có những khó khăn cần phải giải quyết và họ chọn Ancelotti để phần nào đó làm dịu tình hình: một chiến lược gia lão luyện, danh tiếng, hiểu CLB và có tính cách ôn hòa.

Hãy tưởng tượng người đang ngồi ở ghế HLV trưởng của Real Madrid hiện tại không phải Ancelotti mà là Antonio Conte, ông sẽ phản ứng ra sao khi chứng kiến cả Ramos lẫn Varane lần lượt khăn gói ra đi? Conte rời Inter ngay sau khi giành chức vô địch Serie A mùa trước vì bất đồng với ban lãnh đạo trong công tác chuyển nhượng.

Ở chiều ngược lại, với Ancelotti, có lẽ đây cũng là một cơ hội mà ông không thể bỏ qua. Sau quãng thời gian 3 năm ở Napoli và Everton, những đội bóng không ở vị thế hàng đầu, đây là cơ hội để ông tái khẳng định lại vị trí và tầm vóc của mình. Dù có đang khó khăn và không ở trạng thái hoàn hảo nhất thì Real Madrid vẫn là Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, một thương hiệu cực lớn.

David Alaba đang là tân binh duy nhất của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này

Ancelotti vẫn đang âm thầm chuẩn bị cho mùa giải mới của Real Madrid. Sự trở lại của HLV thể lực Antonio Pintus là một tín hiệu mừng khi những chấn thương là nguyên nhân quan trọng phá hủy mùa giải trước của Real Madrid. Luka Modric, Gareth Bale, Toni Kroos và Alaba đã bắt đầu tập luyện với Pintus tại Valdebebas. Điều đó có lẽ quan trọng hơn kết quả và những gì diễn ra ở sân Ibrox trước Rangers.

Ancelotti đã chấp nhận thử thách và ông biết chặng đường của mình sẽ gian nan. Ông hiểu là mình phải liệu cơm gắp mắm ở Bernabeu, khi mà mùa hè của Real Madrid vẫn đang hết sức ảm đạm.