Ngoại binh đang thử việc tại SLNA: Trưởng thành từ lò Villarreal, chơi đa năng, kỹ thuật tốt

SLNA đang cho thử việc cầu thủ Mario Arqués Blasco Dani, sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo của Villarreal.

Mario Arqués Blasco Dani sinh năm 1992 tại Alicante, Valencia, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB nổi tiếng Villarreal. Mario sở hữu chiều cao 1m85 và kỹ thuật cơ bản khá tốt. Trên chuyên trang Transfermarkt, tiền vệ này được định giá khoảng 250.000 Euro.

Anh có lối chơi đa năng, có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí. Ngoài vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, Mario có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự lẫn tiền đạo.

Mario Arqués từng thi đấu tại nhiều CLB tại Tây Ban Nha.

Phần lớn sự nghiệp thi đấu của Mario tại giải hạng 3 Tây Ban Nha khi lần lượt khoác áo các CLB như Orihuela CF, Valencia B, Elche Ilicitano (Elche B), Sporting Gijon B và CD Alcoyano. Qua 5 mùa giải tại Tây Ban Nha, Mario chơi 189 trận vào ghi được 12 bàn thắng.

Sau đó, từ mùa giải 2017 – 2018, với mong muốn có cơ hội thi đấu nhiều hơn, anh đã đầu quân cho nhiều đội bóng nước ngoài như: CLB Karpaty Lviv của Ukraine sau đó là các câu lạc bộ của Ấn Độ và Malaysia.

Mario thi đấu tại Australia cho CLB Newcastle Jets.

Trong buổi tập đầu tiên với SLNA, Mario Arques gây ấn tượng với những pha xử lý đơn giản nhưng có tính hiệu quả cao. Tiền vệ người Tây Ban Nha có thể dễ dàng thoát pressing chỉ bằng một pha chạm bóng tinh tế.

Mario khéo léo, có kỹ thuật cá nhân tốt. Ảnh: Đức Anh/ Báo Nghệ An

Hiện tại, ngoại binh O’Jong Mark đang gặp chấn thương. Sự góp mặt của Mario có thể khỏa lấp khoảng trống tại hàng tiền vệ, đem lại chất kỹ thuật và tính sáng tạo cho SLNA.

 Thanh Thanh