Ngôi sao Thái Lan nén nỗi đau mất cha để ra sân ở chung kết AFF Cup

Thủ thành Kawin Thamsatchanan đã phải nén nỗi đau mất cha để cùng các đồng đội chinh chiến tại trận chung kết AFF Cup 2020 với Indonesia.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Trong trận đấu với Indonesia, HLV Mano Polking đã để thủ thành Kawin Thamsatchanan vào sân từ băng ghế dự bị, thay thế cho Siwarak. Nhiều quan điểm cho rằng ông đã “coi thường” Indonesia khi quyết định thay thủ môn.

Tuy nhiên, sau đó, HLV Polking đã lý giải sự thật. Theo đó ông muốn tung Kawin vào sân để an ủi nỗi đau mất cha của cầu thủ này. Ông chia sẻ: “Tôi biết rằng cha của Kawin mới qua đời. Vì vậy, tôi đưa cậu ấy vào sân để có khoảnh khắc hạnh phúc”.

Thủ thành Kawin đã vượt qua nỗi đau mất cha để cùng các đồng đội chiến đấu ở trận gặp Indonesia

Trước đó, trong thời gian diễn ra AFF Cup 2020, thủ thành sinh năm 1990 từng xin phép Ban huấn luyện được về thăm bố trong thời gian bị bệnh nặng. Sau đó, cầu thủ này đã quay trở lại với lời hứa sẽ mang chức vô địch giải đấu về làm quà cho ông. Tuy nhiên, khi Kawin chưa thực hiện lời hứa ấy thì cha của anh đã ra đi.

Sau trận đấu, thủ thành đang thi đấu ở Bỉ đã có lời tri ân tới các đồng đội và những người hâm mộ. Kawin chia sẻ: “Cảm ơn những đồng đội, HLV và Ban huấn luyện, những người đã cùng tôi góp mặt ở trận đấu này.

Hôm nay, đội tuyển Thái Lan đang nắm trong tay lợi thế lớn nhưng trước mắt vẫn còn trận đấu lượt về. Toàn đội cần chiến đấu hết mình để mang về chức vô địch. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc vì những lời động viên của các bạn. Tôi đang trải qua thời gian khó khăn và rất cần những lời động viên. Toàn đội sẽ nỗ lực để giành chức vô địch”.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022.