Nguyễn Văn Vĩ, tân binh của ĐT Việt Nam là ai?

Nguyễn Văn Vĩ là một trong những tân binh của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 3/2022.

Kể từ khi Đoàn Văn Hậu chấn thương, HLV Park Hang-seo có rất ít lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Suốt từ năm 2021 đến nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc hầu như chỉ sử dụng Nguyễn Phong Hồng Duy ở vị trí này, thỉnh thoảng đảo Vũ Văn Thanh từ biên phải sang và 2 lần trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Lê Văn Xuân.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi lên một cái tên mới để cạnh tranh với Hồng Duy và thử nghiệm thêm phương án nhân sự. Cái tên mới toanh xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam lần này là Nguyễn Văn Vĩ.

Văn Vĩ sinh năm 1998, quê ở Bắc Ninh và có thể hình không ấn tượng khi chỉ cao 1,69. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng kể đối với một hậu vệ biên. Văn Vĩ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội và hiện đang khoác áo đội bóng Thủ đô.

Tuy nhiên, khi vẫn chưa chơi trận nào cho CLB Hà Nội, dấu ấn của Văn Vĩ tại V-League đều là trong màu áo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh khoác áo đội bóng miền Trung từ năm 2018 đến 2021, thi đấu từ giải Hạng Nhất Quốc gia lên V-League.

Văn Vĩ hiện đang khoác áo CLB Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở tuổi 24, Văn Vĩ đã thi đấu 28 trận cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở đấu trường V-League (18 trận ở mùa giải 2020 và 10 trận ở mùa giải 2021), có 2 pha kiến tạo.

Anh đặc biệt gây ấn tượng trong mùa giải 2020 khi là một trong những nhân tố nổi bật giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng. Màn trình diễn ở V-League 2020 là một trong những lý do khiến Hà Nội quyết định gọi Văn Vĩ trở lại ở mùa giải 2021. Tuy nhiên, khi cầu thủ này chưa kịp thi đấu cho đội bóng Thủ đô, V-League bị hủy bỏ.

Nguyễn Văn Vĩ chưa từng được gọi lên các đội tuyển trẻ trước đây. Dù vậy, anh từng nằm trong nhóm những cầu thủ được cân nhắc cho đội tuyển quốc gia từ năm 2021. Chi tiết này được hé lộ khi Nguyễn Văn Vĩ có tên trong danh sách những cầu thủ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Ở V-League 2022, Nguyễn Văn Vĩ sẽ cạnh tranh vị trí với Lê Văn Xuân tại CLB Hà Nội. Dù vậy, anh vẫn chưa có cơ hội ra sân do đội bóng Thủ đô bị hoãn 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Sau 3 tháng nữa, Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại. Khi đó, Văn Vĩ sẽ càng phải cố gắng nhiều hơn để có suất đá chính.