Nhà vô địch chạy 100m bị nghi sử dụng doping

Niềm tự hào của thể thao Italia, VĐV giành HCV nội dung 100 m ở Olympic Tokyo 2020, Marcell Jacobs đang bị nghi ngờ sử dụng doping.

Marcell Jacobs đã giành HCV ở nội dung chạy 100 mét ở Olympic 2020 với thành tích 9,80 giây. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, sau chiến thắng bất ngờ của VĐV Italia, tờ Washington Post đã bày tỏ những nghi vấn liên quan tới việc Marcell Jacobs sử dụng doping bởi thành tích tốt nhất của anh trước khi Thế vận hội 2020 diễn ra là 9,95 giây.

Marcell Jacobs bị nghi ngờ sử dụng doping

Bên cạnh đó, The Times (Anh) viết rằng lịch sử đen tối của điền kinh với doping "có nghĩa là sự xuất hiện của bất kỳ ngôi sao mới nào cũng khiến nhiều người hoài nghi".

Tuy nhiên, ngay lập tức, chủ tịch Ủy ban Olympic Italia, Giovanni Malago đã phủ nhận thông tin này.

Ông chia sẻ: “Những lời nhận xét của một vài đồng nghiệp, nhìn từ góc độ nào, cũng là nguyên nhân của sự tiếc nuối và xấu hổ.

Chúng ta đang nói về các VĐV, trong trường hợp này, họ là những người đã được kiểm tra doping hằng ngày bởi cả một hệ thống.

Khi một VĐV lập kỷ lục quốc gia hoặc thậm chí châu lục, viêc kiểm tra tăng lên gấp đôi, đến mức anh ta còn “ám ảnh” với tần suất kiểm tra.

Khó chịu thật đấy. Những việc này cho thấy rõ ràng một số người không chấp nhận được thất bại”.

Marcell Jacobs là một trong số những VĐV nổi tiếng mang giày chạy bộ carbon để nâng cao hiệu suất. Các VĐV điền kinh ở Tokyo cũng dành lời khen cho đường đua “thích hợp” để tạo nên những kỷ lục thế giới, châu lục và quốc gia.

 Minh Long
Từ khóa: