Nhật ký Olympic ngày 3/8: Brazil và Tây Ban Nha vào chung kết bóng đá nam

Cùng On Sports điểm qua những thông tin Olympic 2020 đáng chú ý trong ngày 3/8.

Olympic Brazil và Olympic Tây Ban Nha vào chung kết bóng đá nam

Trận chung kết trong mơ của môn bóng đá nam cuối cùng cũng trở thành hiện thực khi Brazil và Tây Ban Nha lần lượt vượt qua Mexico và Nhật Bản ở các trận bán kết. Cả hai đội bóng chiến thắng đều đã có những trận đấu vô cùng khó khăn. Brazil tiễn Mexico về nước trên chấm luân lưu, trong khi Tây Ban Nha chỉ vượt qua Nhật Bản bằng bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp phụ bởi Marco Asensio.

Asensio là tác giả bàn thắng quyết định đưa Olympic Tây Ban Nha vào chung kết

Elaine Thompson-Herard tiếp tục giành HCV trên đường chạy 200m

Tối 3/8, Elaine Thompson-Herah tiếp tục thống trị đường chạy nữ cự ly ngắn khi giành chiến thắng ở chung kết nội dung 200m.

Thompson-Herah không có đối thủ xứng tầm ở nội dung này. VĐV điền kinh người Jamaica về nhất với thời gian 21 giây 53. Trước đó ở nội dung chạy 100m nữ tại kỳ Olympic năm nay, Thompson-Herah cũng giành HCV với thành tích 10 giây 61, phá kỷ lục Olympic tồn tại 33 năm.

Thompson-Herah cũng lập kỷ lục khi trở thành nữ VĐV chạy cự ly ngắn đầu tiên giành 2 cú đúp ở 2 kỳ Thế vận hội liên tiếp. Tại Olympic Rio 2016, cô gái 29 tuổi cũng giành HCV ở nội dung 100m và 200m nữ.

VĐV Jamaica giành cú đúp HCV trong 2 kỳ Olympic liên tiếp

Karsten Warholm phá kỷ lục thế giới nội dung 400m rào nam

Với thành tích 45 giây 94, Karsten Warholm đã phá kỷ lục thế giới của chính mình và mang về tấm HCV ở nội dung 400m rào nam tại Olympic Tokyo 2020. Trước đó, anh đã được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch bởi đang nắm giữ kỷ lục thế giới với thành tích 46 giây 70.

Biểu cảm của Karsten Warholm sau khi giành HCV

Nhật Bản có tay đấm nữ đầu tiên vô địch Olympic

VĐV boxing Sena Irie đã trở thành tay đấm nữ đầu tiên của Nhật Bản giành tấm HCV Thế vận hội sau khi đánh bại đối thủ nặng ký Nesthy Petecio người Philippines ở chung kết hạng cân dưới 57kg. Nesthy Petecio hiện đang là đương kim vô địch thế giới ở hạng cân này nhưng đã hoàn toàn lép vế trước tay đấm chủ nhà và thất bại với tỷ số 0-5.

Tay đấm nữ Nhật Bản đi vào lịch sử với tấm HCV trên sân nhà

Mỹ có HCV nội dung 800m đầu tiên sau 53 năm

VĐV mới 19 tuổi, Athing Mu, giành chiến thắng ngoạn mục ở cự ly chạy 800m và đoạt chiếc HCV Olympic. Đây là chiếc HCV đầu tiên của đoàn điền kinh Mỹ sau 53 năm chờ đợi. Tại vòng chung kết, Athing Mu xuất sắc về nhất với thành tích 1 phút 55 giây 21 và phá kỷ lục quốc gia Mỹ.

Athing Mu được xem là thần đồng của điền kinh Mỹ khi thiết lập kỷ lục thế giới 800m ở độ tuổi dưới 20 đầu năm nay và nhiều lần vô địch các giải đấu sinh viên các trường đại học của Mỹ. Lần gần nhất một VĐV điền kinh của Mỹ đoạt HCV Thế vận hội nội dung 800m nữ là VĐV Madeline Manning tại Olympic 1968.

VĐV 19 tuổi đã chấm dứt cơn khát HCV nội dung 800m nữ của Mỹ trong hơn nửa thế kỷ
 Hoàng Giang