Những cầu thủ tan nát sự nghiệp vì tội hiếp dâm

Robinho, Adam Johnson hay mới đây nhất là Benjamin Mendy là những danh thủ  đã đánh đổi cả sự nghiệp vì một lần không thể cầm lòng trước gái lạ.

Alessandro Faiolhe Amantino (Mancini)  - 2011

Trong thời gian khoác áo AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn từ Inter Milan, Mancini đã gặp gỡ và quen biết một siêu mẫu người Brazil trong bữa tiệc của Ronaldinho. 

Khi đó, Mancini chuốc rượu cho đối tượng say mèm và xung phong đưa cô gái này về. Tuy nhiên, tiền vệ này lại đưa cô về nhà của anh và hãm hiếp. Sáng hôm sau, Mancini lạnh lùng đưa cho nạn nhân 50 euro và yêu cầu cô này lập tức rời nhà mình.

Cô gái sau đó đã tới cảnh sát trình báo sự việc và ngay sau đó Mancini bị tạm giữ. Cầu thủ người Brazil \khẳng định không có chuyện anh hãm hiếp vì “chuyện ấy” được cả hai đồng thuận. Tuy nhiên, Tòa án sau đó bác đơn kháng cáo của Mancini và buộc anh ngồi tù 2 năm 8 tháng.

Mancini phải chịu án tù 2 năm 8 tháng.

Nile Ranger - 2013

Nile Ranger từng là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá thế giới và hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh. Anh từng được Newcastle đưa về và kỳ vọng sẽ trở thành một tiền đạo hàng đầu. Tuy nhiên, thói ăn chơi sa đọa đã khiến cho Nile vướng vào vòng lao lý và bị đội bóng anh thanh lý hợp đồng.

Tháng 2/2013, một cô gái đã trình báo với cảnh sát bị hiếp dâm ở một khách sạn tại Jesmond, Newcastle và khẳng định thủ phạm gây ra vụ việc trên chính là cầu thủ người Anh, Nile Ranger. Ngay sau đó, tiền vệ sinh năm 1991 bị cảnh sát bắt giữ ngay tại nhà riêng ở Forest Hall, North Tyneside.

Nile Ranger từng là niềm hy vọng của bóng đá Anh.

Adam Johnson - 2016

Tháng 2/2016, Adam Johnson bị phát hiện quan hệ với trẻ vị thành niên. Đáng chú ý, cô gái bị Adam Johnson hãm hiếp mới chỉ 15 tuổi. Cô gái thừa nhận đã phải hứng chịu sức ép khủng khiếp sau khi bị cựu cầu thủ của Man City và Sunderland giở trò đồi bại. “Tôi thực sự sợ hãi và cô đơn khi Adam Johnson rũ bỏ trách nhiệm của mình”, cô nói.

Tại tòa án Bradford, Adam Johnson đã cúi đầu nhận tội. Cựu cầu thủ của Man City và đội tuyển Anh đã bị kết án 6 năm tù.

Adam Johnson tiêu tan sự nghiệp vì hãm hiếp trẻ vị thành niên.

Robinho - 2017

Mới đây, tòa án ở Rome (Ý) đã ra phán quyết cuối cùng, buộc tiền đạo ngôi sao một thời Robinho phải ở tù 9 năm vì tội hiếp dâm tập thể xảy ra năm 2013. Ngoài án tù, cựu cầu thủ Man City và AC Milan còn bị phạt phải bồi thường 60.000 euro cho nạn nhân.

Phiên tòa xét xử vụ cáo buộc này đã diễn ra năm 2017. Khi đó, cựu cầu thủ Man City và AC Milan cùng một nhóm người tham gia vụ hiếp dâm tập thể một phụ nữ người Albania 23 tuổi tại hộp đêm Sio Cafe, Milan.

Cầu thủ người Brazil sau đó đã có 2 lần kháng cáo nhưng đều thất bại, gồm vào năm 2020 và lần mới nhất vừa mới đây. Do đó, cầu thủ này không còn quyền kháng cáo, nghĩa là phán quyết mới nhất của tòa án Rome là phán quyết cuối cùng.

Robinho phải ở tù 9 năm vì tội hiếp dâm tập thể.

Benjamin Mendy - 2020

Vào tháng 8/2021, Benjamin Mendy bị truy tố 3 tội danh liên quan đến vụ tấn công tình dục vào tháng 10/2020 và một vụ khác vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện thêm một vụ tấn công khác của Mendy nhằm vào một phụ nữ, diễn ra tại nhà riêng của cầu thủ này.

Bê bối của Mendy ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Manchester City. Ngay sau khi cầu thủ người Pháp bị bắt, đội chủ sân Etihad nhanh chóng ra án cấm tập luyện với Mendy. Anh cũng không xuất hiện trong lễ ăn mừng chức vô địch Premier League của Man City hồi tháng trước.

Mendy liên tục nhận thêm cáo buộc hiếp dâm.
 Tùng Lâm