Những cột mốc lịch sử được Haaland phá

Pha lập công của Erling Haaland vào lưới Bayern Munich giúp Man City ấn định chiến thắng 3-0, đồng thời giúp chính chân sút Na Uy phá thêm những kỷ lục.

Với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Man Ciy trong cuộc đụng độ với nhà vô địch nước Đức, Erling Haaland đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được trên mọi đấu trường ở mùa giải này lên con số 45. Thành tích này cũng đưa cầu thủ Na Uy vào đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thuộc CLB Premier League ghi bàn nhiều nhất tại một mùa giải.

Pha lập công của Erling Haaland vào lưới Bayern Munich giúp Man City ấn định chiến thắng 3-0, đồng thời giúp chính chân sút Na Uy phá thêm những kỷ lục.

Haaland cũng đã xô đổ các kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi cả Ruud van Nistelrooy (mùa giải 2002/03) và Mohamed Salah (2017/18). Đáng nói là cả cựu tiền đạo của Man United và cầu thủ chạy cánh người Ai Cập của Liverpool đều phải mất 52 lần ra sân để có được 44 bàn thắng, trong khi chân sút người Na Uy chỉ cần đến 39 trận đấu đã có 45 bàn.

Đây thực sự là một cột mốc đáng nhớ trong mùa giải đầu tiên Haaland khoác áo Man City.

Trước khi cập bến sân Etihad, Haaland đã có hơn hai mùa giải thi đấu cực hay và trở thành "cỗ máy ghi bàn" tại Dortmund. Đến Premier League, cầu thủ 22 tuổi không mất nhiều thời gian để chứng tỏ bản năng "sát thủ" khi ghi được 9 bàn trong 5 trận đầu tiên cho Man City, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Sau đó, các kỷ lục liên tiếp tìm đến cầu thủ Na Uy. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận sân khách đầu tiên ở Premier League, rồi trở thành chân sút đầu tiên lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

Đến tháng 3/2023, Haaland đã đi vào lịch sử CLB Man City khi có được 39 bàn thắng, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng trong một mùa giải. Thành tích trên đã vượt qua thành tích của Tommy Johnson, vốn đã đứng vững từ năm 1929.