Những pha phạt góc siêu dị như cách Oman ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam

Đội tuyển Oman đã có pha dàn xếp đá phạt góc siêu dị trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Cùng điểm qua một vài kiểu “độc lạ” khác.

Vì sao đội tuyển Việt Nam toàn thua ở vòng loại World Cup 2022

Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Oman đã có pha dàn xếp đá phạt góc siêu “dị”. Họ đã tập trung số đông ở trước khung thành. Điều đó khiến cho các trung vệ Việt Nam cũng phải lùi sâu về khung thành để kèm.

Nó đã tạo thành đám đông hỗn loạn trước khung thành của Văn Toản, khiến thủ thành của đội tuyển Việt Nam bị che mắt và hạn chế khả năng đẩy bóng. Cuối cùng, Oman đã thành công khi Mohsin Al Khaldi đã sút phạt góc thẳng vào lưới của Việt Nam.

Các cầu thủ Oman dàn xếp phạt góc siêu dị

Thực tế, Oman đã áp dụng bài dàn xếp đá phạt góc này trong các trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia. Lần đầu tiên, bóng đá thế giới chứng kiến kiểu dàn xếp phạt góc “có một không hai” như vậy.

Trong làng túc cầu thế giới, người ta cũng chứng kiến không ít pha dàn xếp phạt góc “dị” như vậy:

Đội tuyển Anh dàn xếp kiểu “đoàn tàu tình yêu”

Cách dàn xếp kiểu đoàn tàu của đội tuyển Anh

Dưới thời HLV Southgate, đội tuyển Anh có kiểu dàn xếp phạt góc theo kiểu “xe lửa”. Các cầu thủ đứng thành hàng dọc, khiến cho đối thủ không thể theo kèm từng cá nhân. Rồi sau đó, họ tẽ ra nhiều hướng, khiến đối thủ bất ngờ và không kịp trở tay. HLV Southgate đã vận dụng những kiến thức của môn bóng bầu dục hay bóng rổ để tạo nên màn dàn xếp này. Ở World Cup 2018, họ đã thành công khi có 5 bàn từ tình huống cố định.

Các cầu thủ đứng ngoài vòng cấm

Vào đầu năm nay, CLB Karlsruher ở giải hạng 2 Đức đã tạo ra màn dàn xếp đá phạt góc “không giống ai”. Chỉ có một cầu thủ đứng trong vòng cấm địa, những người còn lại… ra ngoài vòng cấm. Sau đó, họ chạy toán loạn vào trong, khiến đối phương không biết cắt cử người theo kèm thế nào.

Sự tinh quái của Liverpool đánh lừa Barcelona

Sự tinh quái của Alexander-Arnold đánh lừa cả đội Barcelona

Trong trận bán kết Champions League 2018/19, Liverpool đã tạo nên sự khác biệt trước Barca nhờ khoảnh khắc tinh quái của Alexander-Arnold. Cầu thủ này giả vờ đi về, nhường quyền đá phạt góc cho đồng đội. Rồi nhân lúc đối thủ chủ qua, hậu vệ này đã thực hiện cú đá phạt nhanh cho Origi ghi bàn.

Chuyền bóng xuyên qua háng nhiều cầu thủ

Đội U17 Serbia từng có pha dàn xếp gây sốt. Sau khi bóng được chuyền ra từ quả phạt góc, ba cầu thủ nhảy lên làm động tác giả để bóng qua háng, khiến cho đối thủ giật mình. Và cuối cùng, Zivkovic đã ghi bàn thắng cho U17 Serbia.

Top 10 pha dàn xếp thông mình khác: