Những vụ đổi chác đình đám trong lịch sử bóng đá

Trong thời gian qua, Barcelona đang gạ gẫm Atletico Madrid trao đổi Griezmann và Saul. Căn cứ vào tình hình thực tế, khả năng thương vụ này thành công là không nhỏ.

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít vụ đổi người đình đám, thậm chí là tạo ra bước ngoặt cho các CLB.

Eto'o - Ibrahimovic (2009)

Vụ trao đổi Eto'o lấy Ibrahimovic cho thấy sự khôn ngoan của Inter

Barcelona đã gạ Inter đổi Eto’o cộng thêm 45 triệu euro để đổi lấy Ibrahimovic vào năm 2009. Thực tế đã cho thấy đây là món hời của Inter. Eto’o đã góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League 2009/10. Trong khi đó, mặc dù thi đấu không quá tệ ở Barcelona nhưng Ibrahimovic đã phải rời khỏi CLB chỉ sau 1 mùa giải vì mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola.

Luis García - Fernando Torres (2007)

Torres viết nên trang sử mới sau khi sang Liverpool

Năm 2007, Torres cập bến Liverpool dưới thời HLV Rafa Benítez. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã viết nên trang sử mới cho CLB vùng Merseyside, trước khi tới Chelsea vào năm 2011. Ở thương vụ này, Liverpool đã dùng 35 triệu euro cộng thêm Luis Garcia (được định giá 4 triệu euro).

Baptista - Reyes (2006)

Arsenal và Real Madrid từng trao đổi Baptista - Reyes vào năm 2006

Vào mùa Hè 2006, Real Madrid trao đổi Julio Baptista và Antonio Reyes với Arsenal (cả hai đều theo dạng cho mượn). Trong hai thương vụ này, Antonio Reyes được xem là thành công hơn. Cầu thủ này thi đấu trong vai trò dự bị cho Beckham nhưng không ít lần tỏa sáng khi được thi đấu. Tổng cộng, anh đã ghi 6 bàn trong 30 trận ra sân cho Real Madrid ở La Liga. Trong khi đó, Julio Baptista lại không thích nghi được với bóng đá Anh. Cầu thủ này chỉ ghi được 3 bàn ở Premier League.

Simeone - Vieri (1999)

Inter từng lập kỷ lục chuyển nhượng khi chiêu mộ Vieri

Năm 1999, Inter có tham vọng tạo nên cặp tiền đạo khủng khiếp là Ronaldo và Vieri. Họ đã trả tới 40 triệu euro cộng thêm Simeone để thuyết phục Lazio nhả Vieri. Thương vụ này từng lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng thời bấy giờ. Nhìn chung của Vieri và Simeone đều tạo được dấu ấn riêng ở CLB mới.

Quaresma - Deco (2004)

Barcelona từng "hy sinh" tài năng trẻ Quaresma để đổi lấy Deco

Vào năm 2004, Barcelona chấp nhận “hy sinh” tài năng trẻ Quaresma để đổi lấy Deco của Porto (Barcelona các thêm 15 triệu euro). Ít nhiều, Deco đã thể hiện được mình ở Nou Camp khi góp công vào chức vô địch Champions League 2006. Trong khi đó, Quaresma sau này được Porto bán cho Inter vào năm 2008 với số tiền 18,6 triệu euro (cộng thêm tài năng trẻ Pele).

Gallas - Cole (2006)

Arsenal và Chelsea có thể hài lòng với vụ trao đổi Gallas và Cole

Trong bối cảnh William Gallas và Ashley Cole đều muốn ra đi, Arsenal và Chelsea đã thực hiện thương vụ trao đổi(Chelsea trả 7 triệu euro cộng Gallas để đổi lấy Cole). Dù sao, đây cũng là thương vụ làm hài lòng cả hai đội bóng.

Alexis Sánchez - Mkhitaryan (2018)

Arsenal buộc phải đối Mkhitaryan lấy Sanchez để tránh mất trắng

Ở thời điểm diễn ra vụ trao đổi, Alexis Sanchez chỉ còn vài tháng hợp đồng và nhất quyết không gia hạn thêm. Arsenal buộc phải đổi cầu thủ này lấy Mkhitaryan của Man Utd để tránh việc mất trắng. Cả hai cầu thủ này đều không thành công ở CLB mới. Tới thời điểm này, họ đều đã ra đi.

David Luiz - Matic (2011)

Chelsea từng đổi Matic lấy David Luiz từ Benfica. Sau đó vài năm họ vung tiền mua lại Matic

Chelsea đã phải gán tài năng trẻ Matic cộng thêm số tiền 20 triệu euro để đổi lấy trung vệ David Luiz từ Benfica. Điều đáng nói, sau này, Matic đã tỏa sáng rực rỡ ở Benfica, khiến Chelsea lại buộc vung 21 triệu euro để mua lại.

Arthur - Pjanic (2020)

Mùa Hè năm ngoái, Barcelona và Juventus đã trao đổi Arthur và Pjanic

Vào mùa Hè năm ngoái, Juventus đã chấp nhận chi 12 triệu euro cộng Pjanic để đổi lấy Arthur của Barcelona. Tuy nhiên, cả hai đều chưa thể hiện được đúng vào khả năng của mình ở CLB mới trong mùa giải vừa qua.

 Minh Long
Từ khóa: