Paul Scholes: 'MU vẫn còn cơ hội chiêu mộ Conte'

Paul Scholes cho rằng tình hình hiện tại của MU là một mỡ hỗn độn, đồng thời đặt câu hỏi về việc CLB lựa chọn Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền thay vì Antonio Conte.

MU đã bở lỡ cơ hội ký hợp đồng với Antonio Conte vào tháng 11. Tottenham đã nhanh tay chiêu mộ nhà cầm quân người Italia 3 tuần trước khi đội chủ sân Old Trafford sa thải Solskjaer.

Huyền thoại Paul Scholes cho rằng MU đang rơi vào tình trạng hỗn loạn dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Ông cho rằng CLB nên thuyết phục Conte hoặc HLV Mauricio Pochettino của PSG hơn là chọn Rangnick.

Scholes cho biết: "CLB đang ở trong một mớ hỗn độn, từ cầu thủ, nhân viên tới HLV. MU là CLB lớn nhất và xuất sắc nhất. MU nên có sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí quan trọng nhất, đó là vai trò HLV.

Chúng tôi đã chiêu mộ một nhà cầm quân được đánh giá cao ở châu Âu, nhưng ông ấy chưa có nhiều thành công với tư cách là một HLV. Ông ấy được giao nhiệm vụ quản lý CLB lớn nhất thế giới. Tôi khá khó hiểu với quyết định này.

MU có thể tuyển vị chiến lược gia đang tự do giỏi nhất nhưng họ đã không làm vậy. Họ nên chiêu mộ một trong 5 HLV xuất sắc nhất. Tuchel, Klopp, Guardiola thì không thể rồi nhưng Antonio Conte quá lý tưởng.

Mọi người đã thấy ông ấy làm được gì ở Tottenham với một đội hình kém chất lượng hơn MU. Tôi cho rằng MU đã bỏ lỡ cơ hội tốt này, nhưng tôi nghĩ họ vẫn có thể chiêu mộ ông từ Tottenham. Tôi nghĩ Conte có thể làm điều gì đó đặc biệt ở đây.

Hoặc có thể là Pochettino của PSG. Cũng dễ hiểu vì sao PSG lại không muốn để ông ấy ra đi. Nhưng MU là MU. Nếu thật sự muốn có chữ ký của vị HLV đó, hãy bắt tay vào hành động. Tôi không nghĩ CLB sẽ sở hữu những nhà vô địch trong đội hình nếu không tìm được một HLV ưu tú".

Khi được hỏi về những tân binh có thể cập bến nửa đỏ thành Manchester trong tháng 1, Scholes trả lời:

"Cảm giác thật độc hại. Các cầu thủ dường như đang muốn rời đi nhiều hơn là muốn đến".

Rangnick có một khởi đầu không mấy suôn sẻ ở MU dù chỉ có 1 thất bại sau 7 trận đầu tiên. Dù chỉ mới cầm quân được hơn 1 tháng, vị chiến lược gia người Đức đã phải đối mặt với mâu thuẫn và rạn nứt trong phòng thay đồ. Đó là dấu hiệu đáng báo động cho phần còn lại của mùa giải, khi đội chủ sân Old Trafford vẫn đang chật vật để tìm cách vào top 4.

 Phương Chi