Quách Thị Lan bị loại ở nội dung 400 mét vượt rào nữ Olympic 2020

Với việc chỉ về đích ở vị trí thứ 6 ở lượt chạy đầu tiên bán kết nội dung 400 mét vượt rào nữ, Quách Thị Lan đã phải dừng bước.

Dù trời đổ mưa lớn trên SVĐ Olympic Tokyo trước giờ thi đấu nhưng Ban tổ chức vẫn quyết định tổ chức vòng bán kết nội dung 400 mét vượt rào nữ. Quách Thị Lan thi đấu ở lượt chạy đầu tiên, tranh tài với 7 VĐV là Amalie Luel (Na Uy), Carolina Krafzik (Đức), Paulien Couckuyt (Bỉ), Janieve Russell (Jamaica), Dalilah Muhammad (Mỹ), Sage Watson (Canada), và Linda Olivieri (Italia).

Không có bất ngờ nào xảy ra, Quách Thị Lan chỉ về đích ở vị trí thứ 6/8 VĐV.

Quách Thị Lan không thể tạo nên bất ngờ ở bán kết nội dung 400 mét vượt rào

Ở lượt chạy đầu tiên, VĐV Amalie Luel (Na Uy) đã xuất phát trước hiệu lệnh. Với việc phạm quy, VĐV này vẫn được thi đấu nhưng không tính kết quả.

Ở lần chạy thứ 2, Quách Thị Lan dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn chỉ về đích ở vị trí thứ 6. Ứng cử viên nặng ký cho tấm huy chương vàng Dalilah Muhammad (Mỹ) đã về nhất với thành tích 53 giây 30. Người cán đích ở vị trí thứ 2 là Janieve Russell (Jamaica) với thành tích 54 giây 10. Hai VĐV này sẽ giành quyền vào chung kết.

Thành tích của Quách Thị Lan

Trong khi đó, thành tích của Quách Thị Lan ở nội dung này là 56 giây 78, chỉ xếp trên VĐV người Italia, Linda Oliveri (57 giây 03).

Chung cuộc, sau 3 lượt chạy bán kết, Quách Thị Lan có thành tích xếp thứ 19. Điều đó khiến cô không thể viết tiếp giấc mơ ở Olympic 2020. Dù sao, cô cũng là VĐV Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết ở nội dung chạy 400 mét vượt rào ở Olympic.

 Minh Long
Từ khóa: